Giúp em với ạ “Hình ảnh cụ bà lưng còng mang thùng mỳ tôm ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt khiến nhiều người rưng rưng, xúc động. Ngày 21/10, bức ảnh ghi lại cảnh một cụ già ôm thùng mì tôm ra xe chở hàng cứu trợ đồng bào đang bị lũ lụt ở tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều. Theo thông tin trên mạng xã hội, cụ bà trong hình ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Khi thấy xe tải chở hàng cứu trợ đi qua, một cụ bà lưng còng ôm thùng mì tôm ra ủng hộ và nói: "Bà có thùng mì ni thôi, nhờ các chú gửi vào cho đồng bào lũ lụt"…” (Xúc động cụ bà 93 tuổi lưng còng ôm thùng mì tôm gửi xe ủng hộ đồng bào bị lũ lụt – Việt Hòa - https://infonet.vietnamnet.vn) A. Em có nhận xét gì về việc làm của bà cụ trong bài báo trên? B. Từ các thông tin trên báo, truyền hình, mạng xã hội,...cập nhật tình hình bão lụt ở miền Trung, em đã (dự định) làm gì để chia sẻ với khó khăn của đồng bào? C. Bằng sự đồng cảm, hãy nêu suy nghĩ của em về những điều cần chia sẻ giúp nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn?

1 câu trả lời

A)Em có nhận xét về việc làm của bà cụ là

bà cụ là một người rất tốt bụng có tấm lòng yêu thương mọi người, có thể thấu hiểu được những sự khó khăn mà đồng bào đang bị lũ lụt ở tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế phải hứng chịu. Bà đã lớn tuổi đến mức lưng đã còng nhưng bà vẫn mang mỳ tôm ủng hộ đồng bào thể được tấm lòng cao thượng ấy của bà .

B. Từ các thông tin trên báo, truyền hình, mạng xã hội,...cập nhật tình hình bão lụt ở miền Trung, em đã (dự định) làm gì để chia sẻ với khó khăn của đồng bào?

Từ các thông tin trên báo, truyền hình, mạng xã hội,...cập nhật tình hình bão lụt ở miền Trung, em đã (dự định) làm để chia sẻ với khó khăn của đồng bào là:

- Em sẽ quy động mọi người trong lớp cùng nhau góp tiền hoặc những gói mỳ.

- Em sẽ tích cực quyên góp những gì góp được mà các chương trình ở trường tổ chức để quyên góp..

C. Bằng sự đồng cảm, hãy nêu suy nghĩ của em về những điều cần chia sẻ giúp nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn

xin lỗi bạn câu này mình ko bk làm mong bạn thông cảm 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm