giúp em gấp với ạaaaa, trên mạng cũng được. em đang cần gấp em hãy viết lại một tình huống thực tế để làm rõ ý nghĩa, giá trị của một trong những phẩm chất mà em đã học (giản dị khiêm tốn, yêu thương con người...)

2 câu trả lời

Con người muốn hoàn thiện bản thân phải không ngừng rèn luyện, trau dồi bản thân từ kiến thức đến nhân phẩm. Một trong những đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần phải rèn luyện chính là tính khiêm tốn.

Vậy thế nào là khiêm tốn? Khiêm tốn là có ý thức và thái độ đúng mực trong việc đánh giá bản thân, những việc mình đã làm, không khoe khoang thành công, không tự đề cao, không kiêu căng, tự phụ, luôn cố gắng, nỗ lực, không ngừng học tập và học hỏi.

Người khiêm tốn là người ham học hỏi những điều hay, lẽ phải từ người khác, không ngừng cố gắng vươn lên trong cuộc sống, những người như thế sẽ rèn luyện được cho bản thân mình những đức tính tốt đẹp khác như kiên trì, nỗ lực,… xứng đáng được người khác học tập theo. Bạn thử nghĩ xem, nếu trong xã hội ai cũng có lòng khiêm tốn và ý chí vươn lên thì xã hội này sẽ ngày càng tốt đẹp hơn, phát triển hơn. Bên cạnh đó, người có lòng khiêm tốn sẽ được mọi người yêu quý, tôn trọng, tin tưởng và sẽ thành công rực rỡ hơn những người khác.

Tuy nhiên, trong xã hội vẫn có không ít người có tính huênh hoang, tự cao tự đại, hay khoe khoang những thứ mà bản thân mình có, thậm chí có những người nói quá, làm lố để mong nhận được sự chú ý của người khác, khiến người khác phải trầm trồ, ngưỡng mộ bản thân mình,… những người này sẽ không được tin tưởng, tín nhiệm, sớm bị mọi người xa lánh.

Mỗi người chỉ được sống một lần duy nhất. Chúng ta hãy sống và hướng đến những điều tốt đẹp, rèn luyện cho bản thân tính khiêm tốn, kiên trì. Không một ai là hoàn hảo nhưng khi ta biết cố gắng vươn lên phía trước, ta sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Tình huống : Một buổi tối mùa đôn , hùng đang trên đường về nhà . Bỗng thấy một bà cụ ăn xin trông rất thảm thương chìa tay ra xin hùng một cái gì đó: hùng lục trong túi nhưng ko có tiền trên người hùng có chiếc khăn quàng cổ , hùng đưa cho bà cụ 

Bà cụ cảm ơn hùng , nghe dc lời nói đó hùng cảm thấy ấm  lòng vì đã làm dc 1 việc tốt. 

cho mik xin hay nhất ạ

chúc bạn giáng sinh vv: 

Lại là mik đây