Giờ kiểm tra toán, có một bài toán khó, Lan và Hằng ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Khi nhận điểm trả bài, cả hai đều được điểm cao. Lan nói với Hằng thế mới là “đoàn kết”chứ. a.Em có nhận xét gì việc làm của Lan và Hằng? Vì sao? b.Nếu em là bạn cùng lớp thì em sẽ nói gì? Không chép mạng nha

2 câu trả lời

Lời giải:

a) Lan và Hằng giúp đỡ nhau là sai. Tuy cùng góp sức để làm với nhau có sự đoàn kết, tương trợ là đúng tốt thật đấy nhưng trong giờ kiểm tra toán nên không cùng nhau làm được, giúp bạn là sai.

b) Nếu em là bạn cùng lớp thì em nên nói điều khuyên nhủ với bạn là trong giờ kiểm tra ko nên đoàn kết để chỉ bài nhau thế, vậy là hại nhau đấy.

Câu trả lời của mình như thế, còn bạn nghĩ sao, ko ổn có thể bổ sung vào nhé. 

Theo tôi (em), quan niệm của Lan và Hằng như thế là không đúng. Vì khi làm như vậy là vi phạm qui chế thi. Đoàn kết trong những việc như thế thì không được. Hành vi đó gọi chính xác hơn là:" Bao che cho những hành vi xấu của nhau, thảo luận trong giờ thi" chứ không phải là "đoàn kết". Hai bạn trên đã hiểu sai, làm sai mất ý nghĩa thật sự của từ đoàn kết.

 nếu là bạn cùng lớp mình sẽ nói các bạn không nên làm như thế, như vậy hai bên sẽ đều ỷ lại vào nhau sẽ không thể khá hơn trong học tập

Câu hỏi trong lớp Xem thêm