Giải thích một cách dễ hiểu nhất về độ bất bão hoà k :)

2 câu trả lời

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Độ bất bão hòa (hay còn gọi là chỉ số no của hydro hoặc số vòng và số liên kết đôi[1]) là công thức sử dụng trong hóa hữu cơ để vẽ công thức cấu tạo. Công thức giúp người ta xác định có bao nhiêu vòng, liên kết đôi, liên kết ba trong công thức cần vẽ nhưng không cung cấp riêng rẽ số lượng từng loại.

 #milkteanguyen

*ĐỘ BẤT BÃO HÒA k VÀ ỨNG DỤNG TRONG HÓA HỌC HỮU CƠ. (Em nào chưa được học bài này thì tự tìm hiểu nhé) - Hiện nay, sau khi các em hs bước lên lớp 12 và vừa kết thúc chương trình hóa học hữu cơ 11. Thầy thấy đa số các bạn còn gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận với hóa hữu cơ từ lý thuyết cho tới bài tập. + Một trong những vấn đề đầu tiên và nổi cộm nhất chính là cách các e hs gọi công thức phân tử (CTPT) để giải bài tập. Đây là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để quyết định bài toán hóa có được giải thành công hay không. - Một ví dụ để các em thấy rõ thực tế đó: VD: Đốt cháy hoàn toàn 2,22 gam một axit hữu cơ no X thu được 1,62 gam H2O. Tìm CTPT của X + Đây là một câu giải toán hóa đơn giản. Tuy nhiên đa số các e hs lúng túng không biết gọi CTPT của X như thế nào Một số e tự cho axit là no đơn chức rồi goi CTPT là CnH2nO2 Một số khác gọi là CxHyOz không sai, nhưng liệu cách gọi này có hay và tối ưu hay chưa Một số bạn gọi đúng CTPT của X là CnH2n+2-2aO2a nhưng lại không thể hiểu nguồn gốc sâu sắc của nó, và tại sao lại như thế (Rõ ràng so với cách thứ 2 chúng ta đã bớt đi được 1 ẩn, 2 ẩn so với 3 ẩn nhé) - Ở đây thầy không đi sâu vào giải ví dụ trên. Mà cái thầy muốn đề cập tới là làm cách nào để có thể tối ưu hóa nhất cách gọi CTPT của một hchc chưa biết. Đó chính là nội dung trong phần tài liệu đã đính kèm bên dưới. Các e cố gắng đọc kỹ, suy nghĩ có gì không rõ có thể inbox thầy sẽ chỉ giúp các em.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Combine the two sentences into one. Using where, when. …………………………………………………………………………………… 2. I’ll never forget the day. I met you on that day. …………………………………………………………………………………… 3. The city was beautiful. We spent our vacation in that city. …………………………………………………………………………………… 4. Monday is the day. We will come on that day. …………………………………………………………………………………… 5. That is the restaurant. I will meet you at that restaurant. …………………………………………………………………………………… 6. 7:05 is the time. My plane arrives at that time. …………………………………………………………………………………… 7. The town is small. I grew up in that town. …………………………………………………………………………………… 8. That is the drawer. I keep my jewelry in that drawer. …………………………………………………………………………………… 9. 1960 is the year. The revolution took place in that year. …………………………………………………………………………………… 10. July is the month. The weather is usually hot in that month. ……………………………………………………………………………………

6 lượt xem
1 đáp án
12 giờ trước