Giải thích được ý nghĩa câu ca dao tục ngữ về đoàn kết tương trợ Bạn nào biết chỉ với ạ

2 câu trả lời

Tinh thần đoàn kết, tương trợ của nhân dân ta đã được thể hiện trong những câu ca dao, tục ngữ. Dưới đây là một số câu ca dao, tục ngữ mà Hoa Tiêu sưu tầm được nói về đoàn kết, tương trợ.

 Sức mạnh của tinh thần đoàn kết, tương trợ đã được chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử và cho đến tận

Ca dao tục ngữ về đoàn kết tương trợ: Đoàn kết làm nên sức mạnh dân tộc, có đoàn kết dân tộc ta đã làm nên bao nhiêu chiến công hiển hách và viết nên những trang sử hào hùng vẻ vang; đưa dân tộc Việt Nam “sánh vai cùng cường quốc năm châu”.

1)Một cây làm chẳng nên non.
Ba cây chụp lại nên hòn núi cao.

`->`Câu ca dao nói lên tinh thần đoàn kết mạnh mẽ, một cá thể lẻ loi sẽ chẳng làm được điều lớn lao, nhưng nhiều cá thể cộng lại cùng chung sức sẽ tạo nên một “hòn núi cao”. Muốn làm việc lớn không thể làm một mình, phải có đồng đội cùng chung tay góp sức mọi sự sẽ thành công.

2)

Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

`->`Câu ca dao đề cao tình thương, sự giúp đỡ, tương trợ nhau trong cuộc sống, dù không cùng chung gia tộc, dòng máu nhưng chung một đất nước, chung một loài nên giúp đỡ nhau là chuyện nên làm của con người. Đó cũng là tinh thần đoàn kết, khi thấy người gặp khó khăn cùng chung tay giúp đỡ nhau vượt qua. Đây là lẽ mà ông cha ta muốn dạy cho con cháu ngàn đời

Câu hỏi trong lớp Xem thêm