Gia đình Toàn có truyền thống làm lồng đèn trung thu, ông của Toàn, ông của Toàn được vinh danh là nghệ nhân nổi tiếng. Bố, mẹ Toàn vẫn luôn say mê với làng nghề truyền thống này và mong Toàn tiếp tục nối nghiệp họ. Có người khuyên Toàn không nên theo nghề này, vừa vất vả, vừa ít tiền lại không phù hợp với xu thế. a) Theo em, lời nói của mọi người với Toàn trong tình huống trên là đúng hay sai? Vì sao? b) Nếu là Toàn, em sẽ trả lời như thế nào trước câu nói đó?

2 câu trả lời

a) Em không tán thành với lời nói của mọi người vì truyền thống của riêng từng hộ gia đình là mỗi nét đẹp văn hóa , phong tục riêng đều tô điểm cho nền tập quán Việt Nam và việc Toàn tự quyết định ý kiến riêng của bạn ấy cũng vậy , không ai có quyền để ngăn cản Toàn nối nghiệp gia đình.

b) Nếu là toàn đầu tiên em sẽ trả lời là có nối nghiệp gia đình , vai trò của con cái trong dòng họ , trách nhiệm riêng của bản thân làm đẹp nền văn hóa và cảm ơn mọi người đã góp ý.

$\text{a)}$

- Theo em lời nói của mọi người là sai 

Vì : 

- Toàn đã theo học và làm theo nghề truyền thông gia đình. Bạn có tấm lòng yêu mến nghề truyền thống , điều này sẽ giúp nghề truyền thống của họ tốt đẹp hơn , mới mẻ hơn

$\text{b)}$

- Em sẽ nói : " Mọi người nói không đúng rồi , gia đình mnihf có nghề truyền thông riêng nên mình sẽ học theo gia đình . Tuy không nhiều tiền bạc nhưng vẫn vui khi mình làm nghề truyền thống của gia đình

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
8 lượt xem
2 đáp án
6 giờ trước