Gia đình bạn Hải đều giữ chức quan trong cơ quan nhà nước . Điều kiện kinh tế của gia đình Hải rất khá giả . Hải rất hãnh diện về điều đó và cho rằng mình chẳng cần học hành gì cho vất vả ? Em suy nghĩ gì về những suy nghĩ của Hải là đùng hay sai ? Vì sao?

2 câu trả lời

Bạn tham khảo

Suy nghĩ của Hải là sai, vì:

+ Gia đình Hải khá giả là do từ bàn tay bố mẹ Hải làm ra chứ không phải Hải. Họ có được điều đó thì phải có học thức, dù có giàu nhưng Hải nếu không học thì Hải cũng sẽ chẳng có công việc làm ổn định như bố mẹ Hải sau này. Vì thế, dù gia đình có giàu đến mấy thì học hành vẫn giúp chúng ta có địa vị trong xã hội

#tamdan260908 

suy nghĩ của bạn hải là sai vì cha mẹ bạn đều là những người có học hành cao, hải hãnh diện về điều đó là chuyện tốt, còn về suy nghĩ của hải Là một tư tưởng đi ngược lại với chiều phát triển của xã hội. - Gia đình hải đã có điều kiện tốt như thế, hải càng phải cố gắng sao cho xứng đáng với những gì mà cha mẹ đã làm cho hải. Học hành để hiểu biết, mở mang kiến thức, hải nên cố học hành chăm chỉ mặc dù hơi vất vả để giữ gìn truyền thống hiếu học của gia đình.Chứ không chỉ vì gia đình khá giả mà quên đi nhiệm vụ của bản thân, Cha mẹ không thể bên ta bảo vệ ta mãi nên ta phải tập sống một mình, phát triển, thì mới có thể bước ra xã hội, khi cha mẹ không còn bên cạnh ta nữa.