Gia đình b có nghề truyền thống chế tạo sản phẩm gỗ. Bố của b là nghệ nhân nổi tiếng về đồ gỗ mĩ nghệ. b rất tự hào về truyền thống nghề nghiệp của gia đình mình nhưng b lại có ước mơ mún trở thành phi hành gia trong tương lai để khám phá vũ trụ. Ngược lại, bố của b thì yêu cầu b sau khi học xong ,phải tiếp nối nghề của bố. b băn khoăn rằng nếu theo đuổi ước mơ của mình, không tiếp nối nghề nghiệp của bố là không giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Tron tình huống này: a. Theo em điều băn khoăn của b là đúng hay sai? vì sao? b.Nếu em là b để đạt được ước mơ của mình, em sẽ ứng xử như thế nào?

2 câu trả lời

a. Theo em điều băn khoăn của b là đúng vì bạn ấy vừa muốn có ước mơ của mình và muốn phát huy truyền thống của gia đình mình.

b. Em sẽ phát huy tài năng của mình , luôn chăm học và ngoan ngoãn , giữ  gìn và phát huy truyền thống , Rồi sau đó sẽ thực hiện ước mơ của mình.

#OMG247

a) Theo em điều băn khoăn của B là đúng vì B cần phải tiếp nối nghề nghiệp của bố là nghề truyền thống chế tạo sản phẩm gỗ.

b) Nếu là B để đạt được em cần phải rèn luyện , học hỏi cách trở thành phi hành gia để chứng minh với bố rằng muốn có ước mở đó .