Em sẽ làm gì trong các trường hợp sau: a. Bị các bạn ở trong lớp bắt nạt (đánh) b. Bố mẹ không cho đi học mà bắt đi làm rẫy

2 câu trả lời

A, em sẽ không đánh lại mọi người mà sẽ kêu cô lên phạt mấy bạn nếu mà đánh em đau hoặc bị bầm tím chỗ nào thì cô sẽ phạt nặng như vậy và phạt hạnh kiểm mấy bạn đó chứ không đánh nhau với các bạn đó để cô nhắc nhở các bạn không được đánh nhau trong lớp hay bất cứ đâu vì đó là tật xấu.

B, tùy theo trường hợp nếu giá đình nghèo, khó khăn thì em không nói gì hoặc làm phụ giúp gia đình nhưng em có thể nhờ trường hỗ trợ cho đi học vì giá đình gặp khó khăn vì ai cũng cần đi học, nếu trường hợp ngược lại thì em sẽ nói với bố mẹ rằng ai ai cũng phải đi học, đi học mới có kiến thức để mà sau này còn xây dựng đất nước và con có quyền lợi được đi học với giá đình mình không gặp khó khăn thấy thiếu tiền gì hết nên bà mẹ làm vậy là không được.

Chúc bạn học tốt. #huynhlinhtvv*

Em sẽ làm gì trong các trường hợp sau:

a. Bị các bạn ở trong lớp bắt nạt (đánh)

=> Em sẽ báo cáo với giáo viên của nhà trường và bố mẹ để họ can thiệp vào chuyện này và không để bao giờ chuyện này xảy ra nữa

b. Bố mẹ không cho đi học mà bắt đi làm rẫy

=> Em sẽ nói với bố mẹ rằng:"Con cần phải đi học, con cần đến kiến thức và tương lai của con, nếu bố mẹ không cho con đi học thì bố mẹ đang hại con đấy, hãy cho con đi hoc."

  Hãy cho tôi ctlhn nhé, cảm ơn bạn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm