em hiểu thế nào về những câu thành ngữ tục ngữ trên: a) Khôn ngoan đến cửa quan mới biết giàu có ba mươi Tết mới hay B) Mồng một tết cha, mùng hai tết mẹ mùng ba tết thầy

2 câu trả lời

ý nghĩa câu câu "Khôn ngoan đến cửa quan mới biết giàu có ba mươi Tết mới hay"  là thành ngữ có nghĩa: Trước mặt quan, phải trả lời những câu hỏi khó khăn trong cuộc điều tra, chừng đó mới biết ai khôn ai dại; còn ngày cuối năm, ai cũng phải mua sắm để ăn tết, trông những nhà cửa và quần áo thì biết ai giàu ai nghèo”. 

ý nghĩa của câu " Mồng một tết cha, mùng hai tết mẹ mùng ba tết thầy " là : được xem như là câu cửa miệng của người Việt mỗi khi Tết đến xuân về. Nó hàm chứa ý nghĩa phân chia ngày thăm Tết của các gia đình, mùng 1 Tết, mùng 2 Tết và mùng 3 Tết, nhằm mong muốn sum vầy cùng cha mẹ, thể hiện đạo hiếu, uống nước nhớ nguồn.  

                #An

Đáp án:

a, Khôn ngoan đến cửa quan mới biết

Giải thích các bước giải:

 là thành ngữ có nghĩa: “Trước mặt quan, phải trả lời những câu hỏi khó khăn trong cuộc điều tra, chừng đó mới biết ai khôn ai dại; còn ngày cuối năm, ai cũng phải mua sắm để ăn tết, trông những nhà cửa và quần áo thì biết ai giàu ai nghèo”.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm