Em hiểu như thế nào về câu tục ngữ " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" ( Trình bày suy nghĩ của em bằng 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu) Làm lẹ giúp mik nha Mik cảm ơn trước

2 câu trả lời

Việt Nam ta có một kho tàng ca dao, tục ngữ vô cùng phong phú và quý giá. Những câu tục ngữ, ca dao tuy ngắn gọn nhưng hàm ý một ý nghĩa vô cùng sâu sắc và đáng học hỏi. Một trong những câu tục ngữ đó, có câu tục ngữ khuyên chúng ta về lòng biết ơn đối với những người đã giúp đỡ ta là câu tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Về nghĩa đen, chúng ta hiểu được là khi ăn quả ngọt, chúng ta phải nghĩ đến người trồng ra nó. Về nghĩa bóng, chúng ta hiểu được là phải nhớ ơn công lao thế hệ đi trước. Nhờ lòng nhớ ơn này mà nhân dân ta biết trân trọng cuộc sống hơn. Thật là một câu tục ngữ ý nghĩa.

@linhh

Xin CTLHN

Câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" đã được lưu truyền từ đời này sang đời khác,ý của câu tục ngữ này là nói về phải biết nhơ ơn công lao.Nếu như ai đó mà giúp ta cái gì,cho ta thứ quả,..thì chúng ta phải biết kính trọng,những hành động như vậy thể hiện lòng biết ơn,tính nhân văn tốt đẹp. Không những thế, người như vậy sẽ được những người xung quanh yêu quý và kính trọng. Trong cuộc sống ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều người có lòng tốt.

`@QuangDung09`