em hãy viết 1 bài luận về ý thức bảo vệ của công của học sinh THCS

2 câu trả lời

Môi trường là nơi chúng ta sinh sống, phát triển hàng ngày, là không gian để sinh tồn của rất nhiều những loại động vật, thực vật trong tự nhiên. Tuy nhiên, ngày nay do ý thức không tốt của con người mà môi trường đang ngày càng trở nên ô nhiễm nặng nề. Sự ô nhiễm này không chỉ gây suy giảm chất lượng môi trường sống mà còn đe dọa đến chính sự sống của con người trên trái đất.

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, đời sống xã hội tuy đã được cải thiện rất nhiều. Nhưng song song với nó là những tác hại vô hình nhưng lại để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với cuộc sống của con người. Đó chính là thực trạng suy giảm môi trường sống, môi trường tự nhiên. Sự phát triển của công nghiệp kéo theo một loạt các mặt trái như: rác thải trong quá trình sản xuất, khói bụi thải ra từ các nhà máy, rồi để phục vụ cho sản xuất, cho phát triển kinh tế mà con người đã khai thác quá mức cho phép các nguồn lực tự nhiên, từ đó gây suy giảm sinh thái, gây ô nhiễm môi trường. Môi trường sống ở đây có thể hiểu là bao gồm các yếu tố tự nhiên như: nước, không khí, cây cối, đất đai…là những yếu tố có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của con người. Mà khi những yếu tố này bị nguy hại, nó sẽ đe dọa trực tiếp đến sự tồn vong của con người cũng như của các loài sinh vật, thực vật trong tự nhiên.

dù bạn ở bất cứ nới đâu, bất cứ khi nào hãy luôn nhớ tới cụm từ " bảo vệ của công". đó là trách nhiệm của mỗi công dân trong cuộc sống. trong trường học, công viên hay bất kể nơi công cộng nào cũng cần tới ý thức bảo vệ môi trường, tài sản của mọi người. trước khi vứt rác hãy nhìn xô rác đằng trước mắt bạn và quảng cáo " hãy giữ cho môi trường xanh, sạch, đẹp" ở mọi nơi. nếu bạn cho rằng điều đó không quan trọng và không ảnh hưởng thì bạn đã lầm. bạn nghĩ sao khi người nước ngoài đánh giá rằng người việt nam thiếu văn hoá, vô ý thức? trước khi làm gì bạn hãy suy nghĩ thận trọng cho dù bạn ở đâu. hãy nhận thức rằng bảo vệ của công chính là làm đẹp nhân cách bản thân mình. môi trường có xanh, sạch, đẹp, tài sản của mình hay của chung có đẹp đẽ, vẹn nguyên được hay không đều phụ thuộc vào mỗi cá nhân trong xã hội chúng ta. tự ý thức được bảo vệ của công và tuyên truyền cho người khác cùng thực hiện là việc bạn nên bắt tay vào làm bây giờ. hãy tụ khẳng định bạn là người có văn hoá!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm