Em hãy trình bày kỹ thuật xuất phát cao (chuẩn bị và động tác) Nó là môn Thể dục nha mà tại trong 247 hok có môn đó.

1 câu trả lời

  • Tư thế thân người: Bạn giữ cho thân trên hơi ngả về phía trước một góc không quá 4 - 5 độ, hai vai lắc không nhiều. Phần đầu và thân người của bạn cần giữ thẳng để các cơ cổ và cơ mặt trước được thả lỏng tự nhiên. Nếu thực hiện đúng như hướng dẫn, cơ thể của bạn khi chạy sẽ không bị quá căng thẳng, từ đó giúp cho tư thế chạy thoải mái hơn.
  • Động tác của tay trong kỹ thuật xuất phát cao yêu cầu bạn cần đánh so le với động tác chạy của chân. Bạn cần đánh tay để giúp cơ thể giữ thăng bằng và đánh cùng lúc với nhịp thở còn giúp tần số bước chạy được điều chỉnh.
  • Phân phối tốc độ giữa các bước thở và bước chạy nhịp nhàng: Nếu tốc độ chạy của bạn không lớn thì ba bước hít vào và ba bước thở ra. Nếu nhịp độ chạy nhanh thì hơi thở nhanh hơn với 2 bước hít vào và 2 bước thở ra. Đến khi mệt mỏi thì nhịp thở của bạn sẽ không kết hợp với bước chạy. Khi thở, bạn cần hít bằng cả mồm và mũi, thở sâu và tích cực. Bạn cần phải chú ý hít thở sâu ngay từ những bước chạy đầu để giữ vững nhịp thở và tránh thiếu nợ oxy quá sớm.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm