em hãy sưu tầm và chia sẻ với bạn bè về những tấm gương học sinh, sinh viên vượt nghèo vượt khó

2 câu trả lời

An học lớp 6A – là lớp học rất tốt môn Toán. Nhưng An muốn học tốt cả môn Ngữ văn và môn Anh văn. Vì vậy, An đã cùng với bạn Hòa cùng học chung với nhau để cùng giúp nhau học tập. Mỗi ngày, tranh thủ giờ ra chơi An và Hòa đã cùng nhau học từ mới, ghi lại các công thức trong Tiếng Anh để học. Sau đó, hai bạn còn cùng nhau tập làm văn, tập đọc, tập phát âm cho chính xác. Năm vừa qua, hai bạn đã đăng kí thi học sinh giỏi môn Ngữ văn và Anh văn, cả hai bạn đều đạt giải nhì trong kì thi đó.

TẤM GƯƠNG HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

   Cũng như bao bạn bè khác, khi lớn lên em Nguyễn Thị Lan Anh , học sinh lớp 9A Trường THCS Hợp Thịnh có cả bố và mẹ nhưng em không có được sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ. Năm 8 tuổi bố mẹ ly hôn, giờ đây em lớn lên trong tình yêu thương của bà nội (Nguyễn Thị Sửu 75 tuổi).

   Suốt từ năm học lớp 6 đến nay, Lan Anh luôn là học sinh giỏi toàn diện của trường, em được đánh giá là một học sinh ngoan, mạnh mẽ, chăm chỉ, học đều các môn.

   Hằng ngày em đi học, tới buổi lại về phụ giúp bà nội cơm nước, giặt giũ, chăn nuôi vịt, gà. Hai bà cháu lại thui thủi bên bữa cơm đạm bạc. Vì sức khỏe yếu nên bà Sửu không thể ra đồng, thu nhập hai bà cháu phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền trợ cấp hàng tháng của nhà nước giành cho hộ nghèo và sự hỗ trợ của bà con lối xóm.

   Tuy hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng Lan Anh có sự cố gắng rất nhiều trong học tập, đặc biệt trong năm học lớp 8 (2016 - 2017) em đã đạt giải ba cấp huyện môn Lịch sử.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm