Em hãy nhận xét hành vi của những nhân vật nêu trong các tình huống sau đây: - Mẹ bạn Hải không may bị ốm, Nam biết tin đã rủ một số bạn cùng lớp đến thăm hỏi, chăm sóc mẹ bạn Hải. - Trung hỏi vay tiền của Hồng để chs điện tử, Hồng không cho Trung vay mà còn khuyên Trung không nên chs điện tử

2 câu trả lời

1.

Nam : Biết quan tâm bạn bè, biết giúp đỡ bạn bè khi có khó khăn hoạn nạn, có tấm lòng nhân ái, có tính tương trợ

2.

Hồng: là người biết quan tâm , giúp đỡ cho bạn bè của mình . Thấy Trung làm việc sai trái nên Hồng đã không giúp và đã khuyên bạn để bạn biết việc làm sai trái của mình từ đó sủa chữa.

Trung: Có tính ăn chơi đua đòi, không lo học hành mà còn mượn tiền bạn để chơi điện tử. Hành vi của Trung là không chấp nhận được.

Em hãy nhận xét hành vi của những nhân vật nêu trong các tình huống sau đây:

- Mẹ bạn Hải không may bị ốm, Nam biết tin đã rủ một số bạn cùng lớp đến thăm hỏi, chăm sóc mẹ bạn Hải.

Trả lời: Hành vi của bạn Nam rất đáng để tuyên dương, vì bạn ấy biết quan tâm, lo lắng cho người khác và còn rủ một số bạn đến thăm người thân của bạn mình. Điều này thể hiện bạn Nam là người tốt bụng, luôn quan tâm đến mọi người.

- Trung hỏi vay tiền của Hồng để chs điện tử, Hồng không cho Trung vay mà còn khuyên Trung không nên chs điện tử

+Trung: Việc làm của Trung là sai vì từ nhỏ chúng ta không nên tiêu xài lãng phí và không được đi vay tiền bạn chỉ để chơi điện tử. Hơn nữa, phải có sự đồng ý của gia đình thì bạn Trung mới được đi chơi và nếu chơi quá nhiều sẽ bị ảnh hưởng tới việc học tập và sức khỏe.

+Hồng: Việc làm của Hồng là đúng vì bạn Hồng không cho bạn TRung vay tiền để chơi điện tử mà còn khuyên bạn không nên đi chơi nữa. Lí do là bạn Hồng lo rằng nếu mình cho bạn Trung vay tiền thì có thể lần sau bạn Trung lại tiếp tục xin và lơ là việc học.

$@Su$

$#notcopy$

Xin hay nhất!