em hay nêu một số nguyên nhân cơ bản để sẩy ra chấn thương trong hoạt động TDTT

2 câu trả lời

Một số nguyên nhân:

`+` Không mặc đồ bảo hộ

`+` Vận động quá sức

`+` Không tập đúng cách

`+` Môi trường tập luyện không an toàn

Chơi thể thao là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe tốt cho cơ thể. Cùng với một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc vận động tạo nền tảng cho một cơ thể phát triển mạnh khỏe. Thế nhưng cùng với những lợi ích đạt được thì người chơi thể thao kể cả chuyên nghiệp hay không chuyên đều phải đối mặt với các nguy cơ chấn thương từ mức độ nhẹ đến nặng trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Hầu hết các bộ phận trên cơ thể đều có thể bị chấn thương khi vận động, nhưng khi nhắc đến chấn thương trong thể dục thể thao chúng ta thường đề cập đến những vấn đề gặp phải của hệ thống cơ xương khớp. , mô cùng với hệ thống dây chẳng liên quan. Các chấn thương về não bộ hay tủy sống cũng có thể gặp.

Chấn thương trong thể thao không phải là một điều hiếm gặp

Khi gặp phải cấn thương, tùy mức độ mà có ảnh hưởng ít hay nhiều đến mỗi người. Ở mức độ nhẹ, chấn thương chỉ làm vận động viên phải dừng luyện tập trong thời gian ngắn và sau đó có thể phục hồi hoàn toàn. Các chấn thương vừa ảnh hưởng đến vận động, cần có sự điều trị và nghỉ ngơi trong thời gian dài ảnh hưởng đến thời gian thi đấu. Nghiêm trọng hơn là có sự biến đổi về cấu tạo cơ thể như gãy xương, chấn thương sọ não, liệt thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

Từ những ảnh hưởng của chấn thương thể dục thể thao đến sức khỏe con người, chúng ta rất cần các biện pháp phòng tránh chấn thương trong thể dục thể thao thích hợp để giảm thiểu nguy cơ cũng như hạn chế tối đa gặp phải chấn thương. Dự phòng ngay từ ban đầu luôn là biện pháp tốt nhất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm