em hãy kể lại 1 câu chuyện nói về tính tự trọng ( ko chép mạng nha ) ai làm nhanh nhất mình sẽ vote 5 sao

2 câu trả lời

Sáng chủ nhật tuần trước, mẹ chở tôi đi ăn sáng ở một tiệm phở trên đường Lý Thái Tổ. Khách ăn khá đông, ngồi kín cả mấy dãy bàn phía trong nên mẹ con tôi phải ngồi ở chiếc bàn ngoài cùng, sát vỉa hè.

Lúc hai tô phở thơm ngon vừa được bưng ra thì một cậu bé trạc mười tuổi, trên tay cầm một xấp vé số tiến lại gần chỗ mẹ tôi, cất tiếng mời:

-  Cô ơi! Mua mở hàng giùm con mấy tờ lấy hên đi cô!

Mẹ tôi vốn là người ít khi mua vé số nhưng trước vẻ ngây thơ và tội nghiệp của cậu bé, mẹ cũng mua hai tờ và đưa cho cậu bé năm ngàn đồng, bảo khỏi phải trả lại tiền thừa.

Cậu bé loay hoay tìm trong mớ tiền lẻ, lấy ra một ngàn rồi đưa trả mẹ tôi bằng cả hai tay:

-  Cháu gửi lại cô ạ!

Mẹ tôi khen cậu bé ngoan, tuy nhỏ mà đã có lòng tự trọng.




Câu chuyện về tính tự trọng:

Hà là một cô bé hay quên vì những lí do nhỏ nhặt nên mọi người  không tin tưởng Hà lắm. Một hôm Hà nghỉ học vì bị ốm, sau khi khỏi ốm và đến trường Hà liền mượn vở của Giang để bổ sung vở ghi còn thiếu và hứa sẽ trả vào hôm sau, vì Hà hay quên nên Giang cảm thấy không an tâm khi cho Hà mượn. Hôm sau Giang lo lắng vì sợ Giang không mang sách cho mình mà hôm nay cô giáo kiểm tra vở nữa. Vào đầu giờ, Hà liền lấy vở đưa cho Giang, thật bất ngờ, Giang thầm nghĩ: " cô bé Hà cuối cùng cũng biết giữ lời hứa, biết tự trọng".

Câu hỏi trong lớp Xem thêm