Em hãy kể câu chuyện về một bạn có đạo đức,em đã học được những gì qua câu chuyện đó (ko cần kể dài quá đâu nha)

2 câu trả lời

Một lần, tôi cùng bố mẹ đi uống nước tại một quán cà phê nhỏ ven đường. Một cậu nhóc trạc tuổi tôi đến mời vé số "Cô chú ơi, vé số không ạ?" Bố tôi từ chối cậu. Cậu rảo bước đến bàn bên cạnh, nơi có 2 cậu thanh niên đang ngồi nói chuyện, cậu lại mời "Vé số không hai anh?" Họ cũng từ chối.

Rồi cậu bé cúi xuống, lượm một cái chai lên và nói: "Sao các anh vứt rác bừa bãi thế?" Họ nói rằng họ không để ý, rồi thêm một câu "Anh cho mày bán ve chai đấy!" Cậu bé đỏ bừng mặt, trả lời "Em không cần các anh cho, em có lòng tự trọng của mình!" Rồi cậu bỏ chai vào thùng rác, vẻ mặt bực tức, đôi mắt mờ đi như có nước.

Từ ngày hôm ấy, tôi suy nghĩ rất nhiều. Cậu bé ấy cho tôi một bài học quý giá quá về lòng tự trọng và hành động bảo vệ môi trường.

KHI EM ĐANG ĐI TRÊN ĐƯỜNG, THÌ EM BẮT GẶP MỘT CHÚ BỊ RƠI MẤT VÍ TIỀN NHƯNG CHÚ KHÔNG ĐỂ Ý. ĐỘT NHIÊN CÓ BẠN CHẠY RẤT NHANH QUA CHỖ CHIẾC VÍ BỊ RƠI, LÚC ĐÓ CHÚ ĐÃ ĐI RẤT XA RỒI. EM THẤY BẠN MỞ CHIẾC VÍ VÀ RÚT RA MỘT CÁI GÌ ĐÓ RỒI CHẠY ĐI MẤT. EM TƯỞNG BẠN SẼ KHÔNG TRẢ LẠI NHƯNG. HÔM SAU, BẠN ẤY ĐỨNG QUAY LẠI CHỖ CHIẾC VÍ, LÚC ĐÓ BẠN THẤY MỘT NGƯỜI ĐANG TÌM GÌ ĐÓ, THẾ LÀ BẠN MANG TRẢ LẠI CHO CHÚ. CHÚ KHEN BẠN TỐT BỤNG VÀ BẠN CŨNG ĐƯỢC NHÀ TRƯỜNG KHEN THƯỞNG.

XIN HAY NHẤT CHO NHÓM Ạ!!!

CẢM ƠN BẠN TRƯỚC, CHO THÌ CHO KHÔNG CHO THÌ CHO NHÉ BẠN IU <333

Câu hỏi trong lớp Xem thêm