Em hãy cho biết bộ máy nhà nước ta bao gồm những cơ quan nào? Liên hệ trách nhiệm bản thân đối với cơ quan nhà nước đó Giúp mik với ạ.

2 câu trả lời

bộ máy nhà nước ta có 4 loại cơ quan đó là :

1:cơ quan quyền lực,đại biểu nhân dân

2;cơ quan xét xử

3: cơ quan hành chính 

4:cơ quan kiểm soát 

b, trách nhiệm bản thân đối với cơ quan nhà nước:

_Phải cùng mọi người thực hiện tốt các chính sách pháp luật nhà nước đưa ra 

_bảo vệ cơ quan nhà nước 

_giúp đỡ các cán bộ nhà nước thi hành công vụ..

Mog bạn ad vote cho mik nhé,chúc bạn học tốt! Cảm ơn trước ạ

( bạn tham khảo nha)

*ý 1 : như hình

* ý 2 :

Trách nhiệm trước tổ chức/cơ quan và cấp trên. Loại trách nhiệm này hình thành khi người thực hiện công vụ không chỉ quan tâm đến kết quả công việc của mình mà còn quan tâm đến kết quả chung của tổ chức. Họ ý thức được sự gắn kết giữa quyền lợi, lợi ích của tổ chức với lợi ích của bản thân. Trong một số trường hợp, cá nhân sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để bảo vệ lợi ích của tổ chức xuất phát từ ý thức bảo vệ lợi ích của tổ chức cũng chính là bảo vệ lợi ích cá nhân của mình.

- Trách nhiệm trước công việc mà trước hết là trách nhiệm đối với chính bản thân mình. Đây là trách nhiệm với sự lựa chọn của mình khi trở thành thành viên của một tổ chức và theo đuổi sự nghiệp, trách nhiệm với những gì mình đã cam kết để được hưởng các đãi ngộ.

- Trách nhiệm đối với xã hội từ các tác động do hành vi mà họ tạo ra. Trách nhiệm xã hội là cam kết của các chủ thể thực thi công vụ đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững cho cộng đồng và xã hội.

( chúc bạn học tốt )

( cho Mình ctlhn nha ?)