Em hãy bày tỏ thái độ, ý kiến của mình với các nhân vật trong mỗi tình huống: 1.1. Bạn Hương rủ bạn bè đến nhà mình chơi nhưng lại đưa bạn sang nhà cô chú vì nhà cô chú sang trọng hơn. 1.2. Hôm nay, đến lượt trực nhật của bạn Nhật nhưng em nhìn thấy tay bạn bị thương, đang phải quấn gạc. 1.3. Khi em nhìn thấy một đám bạn đang gây gổ và đánh một em nhỏ học lớp 6. 1.4. Cho tình huống sau: Trong lớp 7A có một số bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau và chê bai các bạn khác trong lớp. a/Hãy nêu nhận xét của mình về hành vi của một số bạn đó. b/Nếu là học sinh cùng lớp, em sẽ làm gì? c/Bản thân em đã rèn luyện như thế nào để trở thành người có tính đoàn kết, tương trợ? Mn ghi rõ ra dùng mình nha ko coppy mạng.

1 câu trả lời

1.1

-Hành động của bạn Hương như vậy là không đúng. Thể hiện Hương là một người không giữ chữ tín, sẽ khiến các bạn cảm thấy khó chịu.

1.2

-Nếu thấy như vậy, em sẽ hỏi han và nhận trực nhạt giúp bạn

-> Tay bạn bị như vậy nếu trực nhật có thể sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe

1.3

-Em thấy hành động đó là không tốt,

-Nếu em thấy vậy, em sẽ lại ngăn cản, bảo vệ em nhỏ đó. Em sẽ dành những lời khuyên chân thành của mình cho đám bạn đó hiểu hơn về tác hại của hành động đó.

1.4

a) Nhận xét: Em thấy hành động đó rất xấu, làm như vậy sẽ làm mất lòng tin ở mọi người. Thể hiện những bạn đó không có đức tính trung thực. 

b) Nêu em là học sinh cùng lớp, em sẽ khuyên các bạn ấy hãy rèn luyện đức tính trung thực, đừng nên để những hành động ấy tiếp diễn sẽ ảnh hưởng đến đức tính, thói quen của các bạn khác

c) Bản thân em đã:

+Giúp đỡ các bạn trong học tập, khi bạn ốm em sẽ chép bài giúp bạn và giảng lại bài cho bạn hiểu.

+ Cùng chung tay ủng hộ những bạn học sinh khó khăn

+Không nói xấu bạn khác , không chia bè chia phái

Câu hỏi trong lớp Xem thêm