Em đồng ý hay không đồng ý với mỗi thành viên hỏi ý kiến sau đây? Tại sao? a)Đối với học sinh trung học thì không cần thiết phải có kế hoạch sống và làm việc riêng. Cứ để mình tự điều chỉnh mỗi ngày là tốt nhất. b)Cha mẹ dành thời gian cho con học ở nhà nhưng vẫn yêu cầu con dọn dẹp nhà cửa

2 câu trả lời

a):em k tán thành với ý trên vì: HS cần có một thời gian, kế hoạnh sống và làm việc ổn định để mk có thể bt mk nên là j trước

b):em tán thành vs ý trên vì: học và hành phải đi đôi vs nhau nên trong thời gian hk nên dành chút ít thời gian lao động chân tay.

a/ Em không đồng ý với ý kiến này vì: Kế hoạch sống và làm việc riêng rất cần thiết cho bất kì ai muốn học tập, làm việc một cách hiệu quả. Nó giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả cao trong công việc. Nếu ta cứ tự điều chỉnh mỗi ngày thì làm việc sẽ rất căng thẳng, không hiệu quả, tạo áp lực cho bản thân vì ta không biết trước được tương lai, nếu có việc đột xuất sẽ gây xáo trộn lịch trình.

b/ Em đồng ý với ý kiến này vì: Cha mẹ làm như vậy vừa giúp con thực hiện bổn phận, vừa tuân theo Quyền trẻ em. Trẻ em có quyền được học tập (Quyền được giáo dục). Nhưng ngoài học tập ra, biết giúp đỡ gia đình là một bổn phận trẻ em nào cũng phải làm. Cha mẹ tạo điều kiện cho con như vậy sẽ phần lớn giúp con trở thành một người công dân có ích trong tương lai.

Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm