Em cần viết một kịch bản về chủ đề ĐOÀN KẾT TƯƠNG TRỢ , trong đầu chưa nghĩ ra một kịch bản hay, hấp dẫn. Ở đây, em chỉ cần hoàn cảnh diễn ra sự việc và một số chi tiết hài hước, lời thoại dễ hiểu, mọi người có thể đóng góp từng cái chứ mình không cần mọi người phải viết ra 1 kịch bản cụ thể nhưng mình muốn biết nhiều nhất chính là hoàn cảnh xảy ra sự việc (em đang cần gấp ạ ???)

2 câu trả lời

vào một ngày đẹp trời, em và Nam đi chơi nhà bác Vỹ Béo thì bỗng nhiên em bị thương ở chân do một con chó cắn. bạn Nam đã rất lo cho em , bạn đỡ em dậy chở em về nhà và chăm sóc em kể từ ngày đó.bạn thật là một người bạn quý giá đối với em. lúc đó em không biết xoay xở làm sao để có thể thoát khỏi trong tình trạng đó .

Kịch bản:

   Nam và Minh là bạn thân cùng lớp. Minh là lớp trưởng và bạn ấy học giỏi nhất lớp trong khi Nam lại không giỏi môn nào do lười học. Mỗi khi có bài tập, Nam lại nhờ Minh làm hộ nhưng Minh không làm khiên Nam rất giận. Một hôm có bài tập Toán, bài rất dễ nhưng Nam lại nhờ Minh làm hộ khiến cậu rất giận, Minh nói:

   - Nam à, tớ chán lắm rồi! Cậu có thể lực làm bài mà, chỉ cần tập trung một chút là hiểu bài thôi.

   - Thôi mà, làm giúp mình đi! Cậu là bạn thân của mình mà chả bao giờ giúp mình hết vậy?

   - Tớ đang cố giúp cậu đấy, sao cậu không hiểu cho tớ?

   - Thế giờ theo cậu tớ phải làm gì?

   - Vầy nhé, chiều nay tớ và cậu cùng nhau làm bài tập. Bài rất dễ nhưng nếu cậu không hiểu thì nói tớ giảng lại cho.

   - Uhm... để tớ nghĩ đã... Ok, hợp lí đấy cậu lớp trưởng mọt sách của mình. Chiều nay tới nhà mình lúc 2 giờ nhé!

   - Cái cậu này... được thôi! Chúng ta cùng cố gắng chiều nay nhé!

   - Uhm, bye.

   Chiều hôm ấy, Minh xuống nhà Nam cùng nhau làm bài tập. Mặc dù Nam có rất nhiều câu hỏi và thi thoảng hơi nổi nóng nhưng Minh vẫn nhiệt tình giúp đỡ khiến Nam rất cảm động. Từ đó, mỗi khi có bài tập là Minh xuống nhà Nam cùng nhau làm bài tập. Tình hình học tập của Nam càng ngày càng cài thiện hơn, cậu luôn được thầy yêu bạn mến khiến Minh tự hào vì công sức mình bỏ ra rất có giá trị.

Học tốt!!!

@jennyhuonggiang

Câu hỏi trong lớp Xem thêm