Dòng họ của T ở Thông Cúc Bồ, Xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có truyền thống làm nghề mộc từ lâu đời, gắn liền với lịch sử phát triển 300 năm nghề mộc ở đây. Từ nhỏ, T luôn ham chơi, không chịu học hành, thậm chí còn không xuống đến xưởng mộc của gia đình. Lớn lên, khi đạt đỗ công danh, T rất ngại khoe bạn bè là nhà mình làm nghề mộc vì sợ bạn chê cười Em có ý kiến như thế nào về suy nghĩ và việc làm của T ? Nếu em là bạn của T, em khuyên T điều gì? Nếu em là T, em sẽ làm gì để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình trong làng nghề mộc truyền thống?

2 câu trả lời

-Em có ý kiến như sau:

Bạn T là người không biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình mình mà ngược lại còn coi thường và xấu hổ về truyền thống ấy. Việc làm của T có thể sẽ làm tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ

-Nếu em là bn của T, em sẽ:

+Khuyên và giải thích cho bạn ấy hiểu về truyền thống lâu đời của gia đình bạn tốt đẹp ra sao và giúp ích cho xã hội như thế nào.

-Nếu em là T, em sẽ:

Trân trọng, tự hào

Sống trong sạch, lương thiện:

+Không bảo thủ, lạc hậu, không coi thường hoặc làm tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ

+Biết làm cho những TT đó được rạng rỡ hơn bằng chính sự trưởng thành, thành đạt trong học tập, lao động, công tác của mỗi người.

#No_copy

#Chuc_ban_hoc_tot

#Hoidap247com

~Boo~

bạn làm thế là ko đc

nếu em là bạn của T em xẽ phân tích cho bạn hiểu 

Em đã và đang giữ gìn, phát huy truyền thống ấy bằng cách chăm chỉ học tập, rèn luyện, chăm học, chăm làm

em sẽ cố gắng hok hành để sau này có thể nối tiếp và phát huy truyền thống tốt đệp của dòng họ gia đình