Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Đối với chính nhà hoạ sĩ , vẽ bao giờ cũng là một việc khó, nặng nhọc, gian nan làm một bức chân dung , phác họa như ông làm đây , làm thế nào hiện nên được mẫu người ấy ? Cho người xem hiểu được anh ta mà không phải hiểu như một ngôi sao xa ? Và làm thế nào đặt được chính tấm lòng của nhà hoạ sĩ vào giữa bức tranh đó? Chao ôi, bắt gặp một con người như anh ta là một cơ hội hãn hữu cho sáng tác còn là một chặng đường dài. ( Nv 9 , tập 1) C1: Đoạn văn trên được trích trong vb nào? T/g là ai ? C2: Chỉ ra các phép liên kết trong câu ? C3: Chỉ ra thành phần biệt lập được sử dụng trong đoạn văn và nêu tác dụng ? C4: Trong đoạn văn trên, em có nhận xét gì về ông hoạ sĩ ? Làm giúp mình với ạ , mình cảm ơn.

1 câu trả lời

1, Các phương thức biểu đạt: nghị luận, biểu cảm

2, 

- Câu trần thuật: Thế nhưng đối với ng hoạ sĩ, vẽ bao giờ cũng là một việc khó, nặng nhọc, gian nan.

- Câu nghi vấn:

Làm một bức chân dung, phác hoạ như ông làm đây hay rồi vẽ dầu, làm thế nào hiện lên ng mẫu ấy.

Cho ng xem hiểu đc anh ta, mà ko phải hiểu như một ngôi sao xa?

Và lm thế nào đặt đc chính tấm lòng của nhà hoạ sĩ vào giữa bức tranh đó?

- Câu cảm thán:

Chao ôi, bắt gặp một con ng như anh ta là một cơ hội hạn hữu cho sáng tác nhưng hòan thành sáng tác còn là một chặng đường dài

3, Đoạn văn là những suy nghĩ của người họa sỹ già trong "Lặng lẽ Sapa" của tác giả Nguyễn Thành Long. Những câu văn là những trăn trở của người họa sỹ tâm huyết trong nghề. Ông khao khát vẽ được những bức tranh mà người xem nhìn vào là có thể hiểu được giá trị và những tấm chân tình của người vẽ trong đó. Và khi ông gặp được nhiệt huyết của anh thanh niên, ông đã tìm thấy được đối tượng để đưa vào tác phẩm tôn vinh những hy sinh thầm lặng trong cuộc sống của mình. 

4,Làm một người học sĩ phải khó, nặng nhọc, gian nan.Phải vẽ những bức tranh là một việc khó, nặng nhọc, gian nan làm một bức chân dung , phác họa như ông làm đây.Ông làm thế nào đặt được chính tấm lòng của nhà hoạ sĩ vào giữa bức tranh đó.

Chúc bạn học tốt

@miko1109

Câu hỏi trong lớp Xem thêm