Do mãi chơi nên mỗi khi cô giáo giao bài tập về nhà A đều không làm bài. Khi đến lớp A luôn tự ý lấy vở của bạn B ngồi cạnh để chép bài. B tỏ ra khó chịu và đã nhiều lần nhắc nhở nhưng A vẫn không chịu thay đổi. a. Em nhận xét gì về thái độ và hành động của A? b. Nếu là A em sẽ cư xử như thế nào khi được B nhắc nhở?

2 câu trả lời

Do mãi chơi nên mỗi khi cô giáo giao bài tập về nhà A đều không làm bài. Khi đến lớp A luôn tự ý lấy vở của bạn B ngồi cạnh để chép bài. B tỏ ra khó chịu và đã nhiều lần nhắc nhở nhưng A vẫn không chịu thay đổi.

a. Em nhận xét gì về thái độ và hành động của A?

Trả lời: - Em có nhận xét về thái độ và hành động của bạn A là sai. Việc làm của bạn thể hiện tính không trung thực và không có lòng tự trọng.

b. Nếu là A em sẽ cư xử như thế nào khi được B nhắc nhở?

Trả lời: -Em sẽ vui vẻ đồng ý và sửa lỗi. Và từ sau cô cho bài tập về nhà mình sẽ cố gắng làm xong mới đi chơi

( Đáp án đây nhé. Cho mik xin vote 5 + cám ơn + ctlhn có đc ko ak)

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHỚ VOTE 5 + CÁM ƠN + CTLHN NHA

 

*Xử lí tình huống:

Theo em, việc làm của C hoàn toàn thiếu sự tự trọng. Vì hành vi của C cho thấy C là con người dựa dẫm, không biết tự làm bài tập bằng chính năng lực của mình mà phải nhờ kết quả của người khác. Hậu quả là C sẽ không hiểu biết gì mà ghi ghi chép chép, đó chính là "học vẹt" - học thuộc nhanh như cỗ máy nhưng chả hiểu điều gì cả, mơ mơ màng màng.

Nếu là C, em sẽ lắng nghe và thấu hiểu điều đó, đồng thời, em sẽ tự làm bài tập chứ không dựa dẫm vào A như trước nữa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm