dinh dưỡng, sinh sản. lối sống, đặc điểm thích nghi của sứa bờm sư tử là gì? em cần gấp ạ

1 câu trả lời

ĐẶC ĐIỂM THIK NGHI :

Sứa bờm sư tử được tìm thấy ở những vùng nước mát hơn, thường dưới 68 độ F. Chúng có thể được tìm thấy ở Bắc Đại Tây Dương, bao gồm Vịnh Maine và ngoài khơi châu Âu, và Thái Bình Dương.

DINH DƯỠNG:

Sứa bờm sư tử ăn sinh vật phù du , cá, động vật giáp xác nhỏ và cả những loài sứa khác. Chúng có thể giương những chiếc xúc tu dài và mỏng của mình ra như một tấm lưới và lao xuống cột nước, bắt mồi khi chúng đi.

SINH SẢN:

Sinh sản xảy ra hữu tính trong giai đoạn medusa (đây là giai đoạn bạn sẽ hình dung nếu bạn nghĩ về một loài sứa thông thường). Dưới cái chuông của nó, sứa bờm sư tử có 4 tuyến sinh dục giống như dải băng xen kẽ với 4 môi rất gấp. Sứa bờm sư tử có giới tính riêng biệt. Trứng được giữ bằng xúc tu miệng và được tinh trùng thụ tinh. Ấu trùng được gọi là planula phát triển và định cư dưới đáy đại dương, nơi chúng phát triển thành các polyp.

Khi ở giai đoạn polyp, sự sinh sản có thể xảy ra vô tính khi các polyp phân chia thành các đĩa. Khi các đĩa xếp chồng lên nhau, đĩa trên cùng sẽ bơi đi như một ephyra, phát triển thành giai đoạn medusa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm