Di sản văn hóa là gì? Trình bày nội dung các loại di sản văn hoá? Mỗi loại lấy 4 ví dụ.

1 câu trả lời

 - Di sản văn hóa là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học được lưu truyền từ đời này sang đờikhác. Có 2 loại di sản văn hóa, đó là:
- Di sản văn hóa phi vật thể: là những sản phẩm tinh thần có giá trị về lịch sử, văn hoá, khoa học được lưu giữ bằng trí nhớ,chữ viết, truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức lưu giữ, lưu truyền khác.
- Di sản văn hóa vật thể: là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, boa gồm các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng
cảnh, các di vật cổ vật, bảo vật quốc gia.
+ Di tích lịch sử văn hoá là công trình xây dựng, địa điểm và các di vật cổ vật, bảo vật quốc gia. có giá trị lịch sử, văn hoá,khoa học.
+ Danh lam thắng cảnh: là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiếntrúc có giá trị Lịch sử thẩm mĩ, khoa học

nội dung:

- Di sản văn hóa phi vật thể: là những sản phẩm tinh thần có giá trị về lịch sử, văn hoá, khoa học được lưu giữ bằng trí nhớ, chữ viết, truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức lưu giữ, lưu truyền khác.

- Di sản văn hóa vật thể: là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, bao gồm các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, các di vật cổ vật, bảo vật quốc gia.

vd

-di sản vật thể :

+Quần thể danh thắng tràng An

+hội gióng 

+Khu đền tháp Mỹ Sơn

+ tháp nhạn 

+ bộ đàn đá và cặp kèn đá Tuy An.

+thành hồ phú yên 

+ nhà thờ bác hồ 

+phố cỗ hội an 

+cung đình huế

+thánh địa mỹ sơn 

+vườn phong nha kẻ bàng 

-phi vật thể:

+hát trèo

+hất bội 

+ hát bài tròi 

+hát trù 

+hát xoan 

do mình ở phú yên thông cảm nen đa số ở phú yên