Đề bài: Có ý kiến cho rằng: "Trong khó khăn, thử thách, lòng tự trọng của con người càng làm con người đẹp hơn. Còn ngời không có lòng tự trọng sẽ trở nên vị kỉ, hèn hạ, sống giả dối." Dựa vào bài "Tự Trọng" GDCD 7, em hãy viết một đoạn văn ngắn để bày tỏ suy nghĩ của mình về ý kiến đó.

2 câu trả lời

Lòng tự trọng là nét đẹp của một tâm hồn mỗi người. Giống như cha ông ta đã từng dạy “Đói cho sạch rách cho thơm”, dù cuộc sống có nghèo đói, có khó khăn thế nào chúng ta cũng phải sống cho sạch, cho thơm, phải ngẩn cao đầu không được hèn nhát. Cuộc sống này rất nhiều những chông gai, thử thách đòi hỏi chúng ta phải vượt qua bằng chính đôi chân của mình. Lòng tự trọng thể hiện ở việc ta dám mơ ước và thực hiên ước mơ bằng khả năng và trí tuệ của bản thân, không được dựa dẫm vào người khác. Có như vậy những thành công của chúng ta mới được mọi người tôn trọng và nể phục. Thành công của mình mà dựa trên công sức của người khác thì cũng chỉ được trong  vài phút chốc rồi tất cả sự chỉ nhận đc sự khinh bỉ, xem thường của những người xung quanh.

Lòng tự trọng là một trong những phẩm chất tốt đẹp nhất của con người. Đó là đức tính luôn luôn chú ý giữ gìn phẩm giá, nhân cách của mình, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Người có lòng tự trọng là người có đạo đức, có thiên lương, có tư tưởng nhân nghĩa, không bao giờ làm điều xấu, việc ác với đồng loại và môi trường thiên nhiên. Nhưng người không có lòng tự trọng sẽ trở nên vị kỉ, hèn hạ, sống giải dối với chính bản thân mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm