Đề 1: Hãy trình bày 1 di sản văn hóa phi vật thể ở Việt Nam,nêu ý nghĩa và các biện pháp bảo vệ,phát triển di sản văn hóa đó Gợi ý: -Nguồn gốc di sản văn hóa -Nêu ý nghĩa -Biện pháp -Phát triển văn hóa Đè 2 Hãy trình bày 1 tín ngưỡng trong hệ thống tín ngưỡng Việt Nam mà em hiểu rõ nhất,qua đó nêu các biện pháp để bảo vệ tín ngưỡng đó Gợi ý:-Nêu nguồn gốc tín ngưỡng đó -Ngày nay,tín ngưỡng đó phát triển như thế nào -Ý nghĩa tín ngưỡng đó -Biện pháp bảo vệ Mọi người chọn 1 trong 2 đề làm nhoa :3.Do e cần rất rất gấp nên mong mọi người giúp em ạ.E cảm ơn.

1 câu trả lời

 Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại (2003)

Nhã nhạc – Âm nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là  Di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại vào ngày 07/11/2003. Tại Hội nghị lần thứ 3 Ủy ban Công ước Bảo vệ Di sản văn hóa phi vật thể vào tháng 11/2008, Nhã nhạc – Âm nhạc Cung đình Huế được UNESCO chuyển vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.   

Nhã nhạc ra đời từ thế kỷ thứ XV đến giữa thế kỷ XX, là thể loại âm nhạc được trình diễn trong cung đình Việt Nam vào các cuộc tế, lễ gắn với các lễ kỷ niệm và những ngày lễ tôn giáo. Nhã nhạc đã trở thành một phần thiết yếu của nghi lễ cung đình Việt Nam với hàng trăm nghi lễ khác nhau hằng năm. Nhã nhạc còn là một phương tiện giao tiếp và thể hiện lòng tôn kính đối với thần linh và các vua chúa thời phong kiến, cũng như truyền tải được những tư tưởng triết lý và tri thức về vũ trụ của người Việt Nam.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm