ctlhn đang đợi bạn Câu 3: Vì sao khi mưa nhiều giun đất lại chui lên mặt đất. Câu 4: Tại sao người bị sốt rét khi đang sốt nóng cao mà người lại rét run cầm cập?

2 câu trả lời

Câu 3:

Mưa nhiều giun đất lại chui lên mặt đất vì giun đất hô hấp qua da, nếu bị ngập nước giun đất không hô hấp được dẫn đến thiếu oxi do vậy nó phải chui lên mặt đất để hô hấp.

 Câu 4:

Hồng cầu trong máu cơ thể người làm nhiệm vụ vận chuyển oxy tới tế bào để oxy hóa các chất hữu cơ có trong thành phần tế bào sinh ra năng lượng cung cấp cho các hoạt động sống của cơ thể. Khi bị sốt rét hàng loạt thì hồng cầu bị phá hủy tế bào cơ thể bị thiếu oxy dẫn đến cơ thể bị thiếu năng lượng nên điều hòa thân nhiệt bị rối loạn, nhiệt độ cơ thể lên cao nhưng người vẫn bị rét run cầm cập.

Câu `3`: 

`->` Vì giun đất hô hấp qua da nên khi trời mưa, đất thấm nước `=>` Giun không hô hấp được nên phải chui lên khỏi mặt đất để hô hấp

Câu `4`:

`->` Vì: Khi sốt cao, vùng dưới đồi sẽ tự khởi động hệ thống làm mát cơ thể bằng cách tăng tiết mồ hôi, tăng lưu lượng máu dưới da `=>` Người bị sốt sẽ rét run cầm cập

Câu hỏi trong lớp Xem thêm