" Con người ta có ba điều bất hạnh : cái chết , sự già nua và con cái hư hỏng .Sự già nua là điều không tránh khỏi , cái chết nghiệt ngã . Trước những nỗi bất hạnh này , không ai đóng kín cửa nhà mình lại được . Nhưng gia đình có thể phòng ngừa những đứa con hư như phòng ngừa hỏa hoạn . Điều này không chỉ tùy thuộc vào cha mẹ các em mà còn tùy thuộc vào các em là những đứa con V.A.Xu-khôm-lin-xki - em có nhận xét gì về câu nói của V.A.Xu-khôm-lin-xki ?

2 câu trả lời

Gia đình nào cũng có thể phòng ngừa hỏa hoạn và phòng ngừa những đưa con hư hỏng nếu họ có biện pháp phòng ngừa tốt . song biện pháp giáo dục những biện pháp dáo dục của gia đình có tốt đến đâu nhưng điều quyết định để trở thành con ngoan hay hư hỏng là từ bản thân , ý chí , nghĩ lực , trách nghiệm và bổn phận của những người con . 

Nhận xét:

Con cái có vai trò rất quan trọng trong gia đình và gia đình là 1 tổ ấm của mỗi con người. Cái bất hạnh của con người là cái chết , sự già nua nhưng bất hạnh hơn là con cái hư hỏng. Có con cái trong nhà như thêm một mục đích sống vui hơn ,nhộn nhịp vui tươi tiếng cười hơn cũng từ đó mà ý thức trẻ cũng bắt nguồn từ gia đình. vậy chúng ta phải biết giáo dục trẻ khi trẻ còn nhỏ.