có những loại bieu đồ nào em thường dùng, và khi nào thì sử dụng các loại biểu đồ đó

2 câu trả lời

Những loại biểu đồ thường dùng là :

- Biểu đồ cột

- Biểu đồ hình tròn

- Biểu đồ dạng đường

- Biểu đồ vùng

- Biểu đồ phân tán (XY)

- Biểu đồ bong bóng

- Biểu đồ bề mặt

- Biểu đồ kiểu Doughnut

Khi nào thì sử dụng các loại biểu đồ đó là :

Biểu đồ cột khi :

Biểu đồ cột và biểu đồ thanh là một cách tuyệt vời để so sánh dữ liệu được phân loại cho một bộ dữ liệu hoặc so sánh các dữ liệu phân loại trên nhiều bộ dữ liệu. Sử dụng biểu đồ cột để hình dung dữ liệu được phân loại làm cho vấn đề được thể hiện rõ ràng.

Biểu đồ hình tròn khi :

Như tên của nó, biểu đồ tròn có hình dạng như một chiếc bánh và được sử dụng tốt nhất khi cần hiển thị một dữ liệu được phân thành nhiều mục con. Nếu bạn muốn so sánh nhiều tập dữ liệu, tốt nhất là sử dụng vào biểu đồ thanh hoặc cột.

Biểu đồ dạng đường khi :

Chuyển sang biểu đồ đường đòi hỏi một tập hợp dữ liệu mới vì các biểu đồ dạng đường và các loại biểu đồ tương tự khác có xu hướng phụ thuộc vào thời gian.

Biểu đồ vùng khi :

Biểu đồ vùng giống với biểu đồ đường thẳng, nhưng khu vực dưới đường được lấp đầy. Trong khi biểu đồ đường vẫn tập trung vào thay đổi giá trị theo thời gian, thì trọng tâm của một biểu đồ vùng là để làm nổi bật độ lớn của các giá trị theo thời gian.

Biểu đồ phân tán (XY) khi :

Một trong những biểu đồ được các nhà khoa học và các nhà thống kê yêu thích, biểu đồ phân tán vẽ các điểm dữ liệu (thường là một nhóm các điểm dữ liệu được đo giống nhau), nhằm mục đích hiển thị các tương quan hoặc các mẫu trong dữ liệu không rõ ràng khi chỉ nhìn vào các điểm dữ liệu cá nhân.

Biểu đồ bong bóng khi :

Đây là điểm dữ liệu được đánh dấu XY điển hình cho hai giá trị (điểm là một "bong bóng"), với giá trị kết hợp bổ sung xác định kích thước của bong bóng. Ví dụ, với loại biểu đồ này, bạn có thể thể hiện có bao nhiêu thanh thiếu niên đi xem phim, nhưng kích thước của mỗi điểm dữ liệu (bong bóng) có thể cho thấy có bao nhiêu phụ nữ tạo nên bộ dữ liệu đó.

Biểu đồ bề mặt khi :

Biểu đồ ba chiều này cho phép vẽ hai dãy điểm dữ liệu qua nhiều không gian. Có thể nó hơi phức tạp nhưng với các điểm dữ liệu đúng, hình ảnh tạo ra sẽ gây ấn tượng cho người xem.

Biểu đồ kiểu Doughnut khi :

Biểu đồ kiểu Doughnut là một hình ảnh phức tạp khác cho phép bạn vẽ một chuỗi dữ liệu theo một dạng biểu đồ hình tròn, nhưng cũng có thêm chuỗi dữ liệu bổ sung trong "các lớp", tạo thành "bánh doughnut" nhiều màu. Biểu đồ này được sử dụng tốt nhất khi hai chuỗi dữ liệu là dữ liệu con của một loại dữ liệu lớn hơn.

Một ví dụ điển hình cho biểu đồ này là các bộ dữ liệu được sử dụng trước đó trong bài báo này, dân số nam và nữ mỗi năm.

biểu đồ đường gấp khúc :dùng để ss dữ liệu và dự đoán xu thế tăng giảm của dữ liệu

biểu đồ cột:phù hợp với vc ss dữ liệu có trong nhiều cột

biểu đồ hình tròn :thk hợp để mô tả tỉ lệ của giá trị dữ liệu với tổng thể