Có người bảo có bạn thì cuộc sống vui hơn em hãy nêu quan điểm của mình :3

2 câu trả lời

 Đúng là có bạn vui thật đấy, nhưng liệu có phải tình bạn nào cũng vui. Có người chơi với mình rồi cũng để lợi dụng mình, chơi với mình để làm đau khổ mình. Rồi sau những lần ấy liệu mình còn cảm thấy vui ;-; Bạn bè là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống, bất cứ ai cũng có thể là bạn với chúng ta, kể cả vật vô tri vô giác. Hoặc có thể tự làm bạn với chính mình, để hiểu mình hơn và... chia sẻ nỗi buồn, áp lực cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có một câu nói rất hay mà tôi luôn ghi nhớ đó là muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Quả thực khi áp dụng nó vào trong cuộc sống của mình, câu nói ấy rất đúng. Khi đi 1 mình, chúng ta không bị phụ thuộc vào ai cả vì vậy mà chúng ta đi rất nhanh nhưng chưa chắc chúng ta đã tiến được xa. Còn khi chúng ta đi cùng nhau, có thể chúng ta sẽ đi chậm hơn vì đôi khi phải dừng lại chờ người khác nhưng chúng ta sẽ đi được xa vì sức mạnh mà chúng ta truyền cho nhau. Đó là lý do vì sao mà con người luôn luôn cần có bạn.Từ ngày tôi còn nhỏ, mẹ đã dạy tôi phải sống chan hòa với bạn bè. Thầy cô giáo cũng dạy rằng bạn bè phải hòa thuận vui vẻ với nhau. Chẳng phải tự nhiên mà người lớn luôn dạy con trẻ những điều như vậy. Trong suốt những năm tháng lớn lên của mình, mỗi ngày tôi lại nhận ra tình bạn là điều vô giá. Chúng ta không cần có quá nhiều bạn nhưng cũng nên có cho mình ít nhất một người bạn thân. Bạn thân là người mà chúng ta có thể tâm sự những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Khi chúng ta có người để san sẻ, chúng ta sẽ thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn. Giả sử hôm nay tôi buồn, tôi kể với người bạn thân của mình về nỗi buồn tôi đang giấu trong lòng thì sau đó tôi sẽ thấy nhẹ lòng hơn. Thậm chí bạn cũng có thể giúp tôi cười tươi.

Đã gọi là tình bạn thì không thể xuất phát từ 1 phía. Tình bạn phải được vun đắp từ nhiều chiều thì mới bền vững. Một tình bạn đẹp phải được tạo nên bởi rất nhiều gia vị trong đó có sự thấu hiểu, có sự cảm thông, có lòng tin dành cho người kia và có sự sẻ chia. Những người bạn đến với nhau bằng sự chân thành, vô tư sẽ tạo nên một tình bạn vô cùng đẹp.

Thử tưởng tượng một ngày nếu như bạn chỉ có một mình trên thế giới này. Bạn sẽ phải đối diện với sự cô đơn. Nỗi cô đơn bủa vây lấy bạn khiến bạn trở nên tự cô lập mình, xa lánh thế giới. Không có bạn, sẽ chẳng ai chỉ cho chúng ta rằng chúng ta đang sai ở đâu và cần sửa điều gì. Cũng chẳng có ai khen ngợi chúng ta, động viên khích lệ chúng ta khi chúng ta có điểm số cao hay chúng ta đạt thành tích tốt.

Tình bạn không có nghĩa là bao dung cho những thói xấu của nhau. Khi biết bạn của mình đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng, chúng ta phải biết khuyên ngăn bạn kịp thời. Chẳng hạn như khi thấy bạn quay cóp bài, chúng ta không mách cô vì nghĩ rằng để bạn quay, bạn được điểm cao là tốt cho bạn. Nhưng trên thực tế, quay bài là việc làm xấu, bạn có thể tiếp tục hành vi xấu đó vào những lần sau và trở nên lười học hơn. Như vậy là chúng ta đang hại bạn chứ không phải giúp bạn. Cách tốt nhất là nhắc nhở bạn về hành vi xấu đó và cùng bạn ôn luyện để lần kiểm tra tới có kết quả cao hơn. Tình bạn đẹp sẽ giúp con người ta tiến bộ hơn lên mỗi ngày.

Nếu tình bạn được xây dựng trên sự vụ lợi nghĩa là thấy ai đó có lợi cho mình thì mình chơi cùng, tình bạn đó sẽ chẳng bao giờ bền vững. Khi ấy, con người chơi với nhau luôn có sự hoài nghi. Chúng ta gọi nhau là bạn nhưng lại thiếu đi sự sẻ chia chân thành. Dần dần rồi người kia cũng sẽ xa lánh bạn mà thôi. Không có ai muốn trở thành kẻ bị lợi dụng cả.

Tìm được một tình bạn đẹp trong cuộc sống này không phải là điều đơn giản. Vì thế khi đã có được một tình bạn đẹp, chúng ta hãy biết trân trọng nó, trân trọng người bạn của mình để tình bạn ấy vững bền theo năm tháng.