"Có cứng mới đứng đầu gió " nói lên đức tính nào của con người nêu khái niệm. Em hãy cho bết ý nghĩa của cấu tục ngữ này

2 câu trả lời

Câu tục ngữ "Có cứng mới đứng đầu gió "cũng đã trở nên khá phổ biến trong đời sống hàng ngày, nhiều người cùng dựa vào đó mà làm động lực để phát triển bản thân nhiều hơn. Sóng gió là chuyện mà ai cũng sẽ gặp phải trong đời, có lúc nó to có lúc lại chỉ là những gợn lăn tăn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, không một ai muốn trải qua cảm giác đó. Khi chấp nhận đứng trên đầu gió, nghĩa là bạn đã lường trước mình phải hướng luồng gió khi nó mạnh nhất, sức sát thương cao nhất. Nếu không đủ mạnh mẽ, bạn chắc chắn bị nó đánh ngã.

“Có cứng mới đứng đầu gió”

Câu tục ngữ cũng đã trở nên khá phổ biến trong đời sống hàng ngày, nhiều người cùng dựa vào đó mà làm động lực để phát triển bản thân nhiều hơn. Sóng gió là chuyện mà ai cũng sẽ gặp phải trong đời, có lúc nó to có lúc lại chỉ là những gợn lăn tăn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, không một ai muốn trải qua cảm giác đó. Khi chấp nhận đứng trên đầu gió, nghĩa là bạn đã lường trước mình phải hướng luồng gió khi nó mạnh nhất, sức sát thương cao nhất. Nếu không đủ mạnh mẽ, bạn chắc chắn bị nó đánh ngã

Con người chúng ta trong các vấn đề hàng ngày của cuộc sống cũng tương tự. Chúng ta thường sợ hãi những thứ khó khăn, muốn tránh xa nó nhưng nó lại cứ mãi đeo bám. Có ai sống được một đời bình yên phẳng lặng đâu bạn? Không chuyện này thì cũng chuyện kia chẳng biết đâu mà lường trước. Trước sau gì cũng phải đối mặt thì tại sao bạn không chuẩn bị một tâm thế thật vững vàng. Khi bản thân đã chuẩn bị sẵn “vũ khí” và chiến lược thì “giặc” có đến cũng bớt đi phần run sợ.

Lời dạy của ông bà ta bao đời nay thường không sai bao giờ, chúng ta nên có sự học hỏi, kế thừa và phát huy những bài học đúng đắn đó. Quan trọng nhất là ý chí của bản thân, bạn tin rằng mình làm được thì chắc chắn bạn sẽ làm được.