Chủ đề:Khoan Dung Cho tình huống sau: _Tan học,Trung vừa lấy được xe xe đạp ra và lên xe chuẩn bị đi thì một bạn gái đi xe đạp phía sau vô tình chúi vào người Trung làm Trung ngã,xe đổ,chiếc áo trắng bị vấy bẩn,cặp sách văng hết ra.Nếu em là Trung,trong tình huống đó em sẽ làm gì? Chủ đề:Tự Tin Cho tình huống sau: Đã học lớp 7 nhưng Hoa chưa một lần phát biểu ý kiến của mình trước đám đông vì Hoa sợ khi nói ra sẽ bị các bạn chê cười và phản đối.Hoa thờ ơ trước mọi hoạt động của tập thể.Hoa nghĩ rằng tốt nhất là mình không nên phát biểu gì trước tập thể mà cứ làm theo ý kiến của số đông là chắc chắn nhất. a)Cho biết đánh giá của em về suy nghĩ hành động của bạn Hoa? b)Em hãy đưa ra một vài lời khuyên giúp bạn Hoa thay đổi suy nghĩ đó?

2 câu trả lời

+ nếu em là bạn Trung, em sẽ đỡ bạn ấy đứng dậy, phủi cát trên người bạn và hỏi thăm xem ở bạn ấy có bị thương ở đâu không, em cũng sẽ không bắt đền bạn.

+ Theo em, bạn Hoa là một bạn thiếu tự tin.

+ bạn không nên tự ti mà hãy giờ tay phát biểu để cô giáo có thể lắng nghe được ý kiến của bạn. Nếu bạn nêu Ý kiến có vẻ hợp lý và hay thì có thể sẽ được tán dương

1,

Em phải tìm hiểu nguyên nhân do vô tình hay cố ý bạn gái đó đã làm em bị ngã

+ Nếu bạn vô tình và biết xin lỗi em, em sẽ tha thứ cho bạn.

+ Nếu bạn cố ý, em sẽ phân tích giải thích cho bạn thấy tác hại của việc làm đó. Nếu bạn nhận ra lỗi lầm em sẽ bỏ qua, tha thứ cho bạn.

2,

Suy nghĩ và hành đọng của Hoa là thiếu tự tin

Em sẽ động viên bạn, nói với bạn cứ giơ tay nếu ai cô sẽ sửa, nếu bạn trả lời đúng sẽ được tán dương trước lớp