Chủ đề1 : Yêu thương con người và đoàn kết tương trợ - Nêu được khái niệm, biểu hiện yêu thương con người và đoàn kết tương trợ - Hiểu được ý nghĩa của yêu thương con người và đoàn kết tương trợ - Nhận xét, đánh giá được hành vi thể hiện yêu thương con người Chủ đề 2: Trung thực -Nêu được khái niệm, biểu hiện trung thực - Hiểu ý nghĩa của trung thực. - Nhận xét, đánh giá được hành vi trung thực của người khác. - Có cách ứng xử và việc làm thể hiện tính trung thực của bản thân Chủ đề 3: Tự trọng -Nêu được tự trọng, biểu hiện của lòng tự trọng - Hiểu và giải thích được vì sao phải có lòng tự trọng - Nhận xét, đánh giá được hành vi biểu hiện tự trọng của người khác - Lựa chọn cách ứng xử phù hợp về lòng tự trọng của bản thân. giúp mik plsss

2 câu trả lời

Chủ đề 1: + Khái niệm yêu thương con người: Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những lúc gặp hoạn nạn, khó khăn. +Biểu hiện yêu thương con người: -Sẵn sàng giúp đỡ, thông cảm sẻ chia. -Biết tha thứ, hi sinh cho người khác. Khái niệm của về đoàn kết tương trợ +Ý nghĩa của yêu thương con người: Lòng yêu thương là sự đồng cảm, chia sẻ, gắn bó, thấu hiểu giữa con người với con người. Trong cuộc sống của chúng ta, lòng yêu thương có một ý nghĩa vô cũng quan trọng vì nó làm cho mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp. Cuộc sống vì thế mà cũng trở nên thân thiện, ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc hơn. +Khái niệm đoàn kết tương trợ: Đoàn kết, tương trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn. +Biểu hiện sự đoàn kết tương trợ:– Tương trợ: Là sự liên kết đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ cuả mỗi người và làm nên sự nghiệp lớn. - Cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ - Giúp đỡ bạn khi bạn ốm. - Giúp đỡ bạn bè trong học tập. - Không gây gổ, đánh nhau, gây mất đoàn kết lớp. - Sống thân ái với hàng xóm, láng giềng. +Ý nghĩa của đoàn kết tương trợ: -Là sự liên kết đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ cuả mỗi người và làm nên sự nghiệp lớn. Chủ đề 2: +Khái niệm về trung thực: -Trung thực là luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí, lẽ phải ; sống ngay thẳng, thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. +Biểu hiện của trung thực: - Luôn bảo vệ lẽ phải, không ngại khó khăn hiểm nguy. - Dám nhận lỗi của bản thân. - Không bao che cho phạm nhân, những người có hành vi xấu trong xã hội. - Nhặt được của rơi trả người đánh mất. + Ý nghĩa của trung thực: Trung thực có thể hiểu là ngay thẳng, thật thà, nói đúng sự thật, không làm sai lệch sự thật. Người có đức tính trung thực là luôn luôn tôn trọng sự thật, chân lí, lẽ phải, không làm sai lệch sự thật. ... Tính trung thực còn giúp cho chúng ta có cái nhìn, đánh giá đúng năng lực của mỗi người. +Những việc làm thể hiện tính trung thực: -Khi làm bài kiểm tra không quay cóp, sử dụng tài liệu. -Không nhắc bài cho bạn khi bạn không thuộc bài. -Chấp hành tốt quy định đội mũ bảo hiểm đối với mọi người khi đi mô tô, xe gắn máy. Chủ đề 3: +Khái niệm về tự trọng: -Tự trọng là sự đánh giá chủ quan của một cá nhân về giá trị của bản thân. Lòng tự trọng bao gồm niềm tin về bản thân +Biểu hiện của tự trọng: Không tham tiền bạc, của cải bất chính; nhặt được của rơi, trả lại người mất; lỡ va quệt xe cộ vào người đi đường thì đỡ người ta dậy, hỏi han và xin lỗi, hoặc đưa vào bệnh viện; đi xe không lạng lách, đánh võng, vượt ẩu, thực hiện tốt văn hóa giao thông; ăn nó. + Nhận xét: Người có lòng tự trọng là người có đạo đức, có thiên lương, có tư tưởng nhân nghĩa, không bao giờ làm điều xấu, việc ác với đồng loại và môi trường thiên nhiên.

chủ đề 1: 

khái niệm: yêu thương con người là yêu thương, quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

biểu hiện: quan tâm, chia sẻ, cảm thông, hỗ trợ, giúp đỡ, tha thứ, hi sinh vì người khác.

ý nghĩa: yêu thương con người giúp chúng ta sống tốt đẹp hơn, được mọi người kính trọng, tin yêu và góp phần tạo nên một thế giới yêu thương.

nhận xét đánh giá : những hành vi thể hiện yêu thương con người là nhữn hành vi đẹp, thể hiện được tâm tư, tính cách của người đó. Biết yêu thương con người là biết yêu thương chính chúng ta.

chủ đề 2:

khái niệm: là luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí.

biểu hiện: 

               + học tập: không quay cóp, ngay thẳng, không gian dối, không nhìn bài của bạn,....

                + quan hệ với mọi người: không nói xấu, lừa dối, không đổ lỗi cho người khác,.....

                + Hành động: bênh vực, bảo vệ cái đúng, phê phán việc làm sai,.....

ý nghĩa: sống chung thực giúp ta nâng cao phẩm giá, làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội sẽ được mọi người tin yêu, kính trọng. trung thực là đức tính cần thiết và quý báu của mỗi con người.

 nhận xét, đánh giá: hành vi trung thực của người khác thể hiện họ là người luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí.

ứng xử: phải luôn tìm hiểu kĩ mọi sự việc trước khi đưa ra kết luận chính xác,.....

chủ đề 3: 

khái niệm: + biết coi trọng vf giữ gìn phẩm cách

                  + biết điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với chuẩn mức xã hội.

biểu hiện: + cư xử đàng hoàng, đúng mực

                  + biết giữ lời hứa

                  + luôn làm tròn trách nhiệm, không để người khác nhắc nhở,  chê trách.

hiểu đc vf giải thích:  Lòng tự trọng là phẩm chất đạo đức cao quý của mỗi người. Lòng tự trọng giúp ta có nghị lực vượt qua những khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ. Lòng tự trọng giúp mỗi người nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân. Có được lòng tự trọng bạn sẽ nhận được sự quý trọng, yêu quý của mọi người.

nhận xét đánh giá về hành vi tự trọng của người khác: những hành vo đó thể hiện người ta có phẩm chất đạo đức cao quý, luôn có nghị lực để vượt qua khó khăn.

ứng xử: phải luôn giữ lời hứa, không quay cop, biết sửa lỗi, dũng cảm nhận lỗi, biết giữ chữ tín.

CHO MÌNH 5* VÀ BÌNH CHỌN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT

Câu hỏi trong lớp Xem thêm