Chủ đề Yêu thương - Đoàn kết Trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid -19, có nhiều câu chuyện, hành động nghĩa tình thể hiện tinh thần Yêu thương - Đoàn kết giữa con người với con người trong cộng đồng Việt Nam ta. a) Em hãy tìm, chọn và kể lại một câu chuyện thể hiện tình yêu thương, đoàn kết của một cá nhân, hay tập thể trong công cuộc chống dịch mà em cảm thấy ấn tượng nhất. b)Em hãy trình bày cảm xúc, suy nghĩ của em về câu chuyện em vừa kể ở bài tập (a). Hướng dẫn làm bài (a) Em hãy lựa chọn và kể vắn tắt theo gợi ý sau: -Cá nhân (tổ chức) đó là ai? Họ trú ngụ ở đâu? -Cá nhân (tổ chức) đó đã thực hiện công việc gì đóng góp cho công cuộc phòng chống dịch Covid? Hiệu quả của công việc đó. (Nguồn thông tin em tìm được: địa chỉ website; tên bài báo, ngày phát hành...)

1 câu trả lời

a) Em hãy tìm, chọn và kể lại một câu chuyện thể hiện tình yêu thương, đoàn kết của một cá nhân, hay tập thể trong công cuộc chống dịch mà em cảm thấy ấn tượng nhất.

Bài làm

Mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp chiến thắng dịch bệnh, với phương châm giúp đỡ người khác là giúp đỡ chính mình, chị Lương Thế Anh, ngụ quận Gò Vấp đã ủng hộ 1 tấn rau, củ, quả cho Hội Chữ thập đỏ Quận 1. Chị Phạm Thị Yến, ngụ Quận 1 cũng đã chung tay ủng hộ 1.000 chai nước sâm với trị giá 20 triệu đồng để động viên, chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng chống dịch.

b)Em hãy trình bày cảm xúc, suy nghĩ của em về câu chuyện em vừa kể ở bài tập (a).

Bài làm

Em thấy chị Lương Thế Anh đã góp 1 phần để cả nước cùng chống dịch bằng cách gián tiếp

Chị là người rất tốt bụng , biết quan tâm đến người khác , có gì góp đấy 

=> là người đáng để chúng ta noi gương theo 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm