chọn 1 vấn đề trong 1 tác phẩm và viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về vấn đề đó

2 câu trả lời

Muốn có lòng trung thực, nhất định phải biết tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải ở đời, sống hòa hợp, thân thiện, không tham lam, vụ lợi, không giả dối, lừa gạt người khác. Cuộc sống có thể sẽ khó khăn hơn khi chúng ta bảo vệ sự thật và lẽ phải nhưng chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.1

Suy nghĩ của em về hiện tượng nói tục chửi thề trong học đường

Rất nhiều người tưởng lầm chửi bậy, nói tục là khẳng định giá trị bản thân mình. Và rất nhiều những thông tin chưa tốt trên mạng khiến các bạn trẻ sinh ra lối học theo và đi theo những thói hư tật xấu . Ở trong nhiều gia đình, cha mẹ cũng quá bận rộn và không đủ sự quan tâm đến con để điều chỉnh lại đạo đức của con về hướng đúng đắn. .Thêm vào đó là do tác động rất lớn từ môi trường, ngoại cảnh, nhiều người nói tục chửi thề thì lâu ngày những người khác sẽ quen dần và cũng trở nên nói tục chửi thề.

Chúng ta đừng bao giờ bao biện hay nói rằng nói tục chửi bậy là do sống thật hay do sự biểu lộ bản thân chân thành. Nói tục, chửi bậy không phải là việc làm tốt là một cái xấu dẫn đến tệ nạn nào đó trong cuộc sống khiên scon người rơi vào bóng tối không có ánh sáng dẫn dắt và ai cũng cần tránh né nó để cuộc sống này luôn văn minh và có ý thức tốt đẹp hơn .

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm