Cho tình huống Hồng và Hương chơi rất thân với nhau cả hai đều được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường .Hôm làm bài khảo sát tuyển chọn có câu một câu hỏi hồng không làm được thấy phải Hương đưa bài của mình cho Hồng xem nhưng hồng vẫn ngồi im và ko nhìn bài của bạn. Hương rất giận và cho rằng hồng đã phụ sự giúp đỡ của mình. A. Em hãy nhận xét việc làm của hai bạn B. Nếu em là hồng em sẽ nói với Hương như thế nào để bạn hiểu và không giận mình

2 câu trả lời

Trả lời + giải thích A. + Bạn Hồng làm như vậy rất đúng vì Hồng đã có tính tự lập trong học tập và trung thực trong kiểm tra thi không cần sự giúp đỡ của bạn. Và không nhìn bài của Hương mặc dù Hồng không làm được câu đó. Hồng muốn tự dựa vào sức của mình + Bạn Hương làm như vậy là sai mặc dù là bạn thân nhưng cũng không được đưa bài của mình cho bạn xem. Hồng không xem mà muốn tự suy nghĩ. Khi đó Hương lại tỏ ra thái độ tức giận và cho rằng Hồng đã phụ sự giúp đỡ của mình . Hương làm như vậy là hại bạn vì nếu như vậy Hồng sẽ không tự suy nghĩ ra cách giải mà phụ thuộc vào bài của mình thì Hồng sẽ mang tính dựa dẫm vào bài của bạn. B. Nếu em là Hồng em sẽ nói với Hương rằng tuy là bạn thân nhưng bạn cũng không được đưa bài thi của bạn cho mình xem. Bạn làm như vậy là vừa phi phạm quy chế thi lại còn khiến mình phụ thuộc vào bài của bạn như vậy là không đúng vì mình có thể chưa nghĩ ra nhưng mình sẽ cố gắng suy nghĩ giải bài tập này. Mình đã không xem bài của bạn là mình muốn tự làm . Bạn không nên giận dữ và mình cũng không muốn gian lận trong gió kiểm tra. Cảm ơn bạn đã có lòng giúp mình nhưng mình muốn tự dựa vào sức của chính mình để hoàn thành bài thi.

A. Em hãy nhận xét việc làm của hai bạn

- Em ko đồng tình cách làm của bạn Hương vì giúp đõ bạn là ý tốt nhưng đây là bài kiểm tra, nếu ai cũng chép thì HSG cũng chỉ là những người ko có kiến thức và nhân tài dần mất đi. Việc làm bạn Hồng rất đáng khen ngợi dù ko biết bạn vẫn ko nhìn đề co tính tự giác và trung thực.

B. Nếu em là hồng em sẽ nói với Hương như thế nào để bạn hiểu và không giận mình

- Em sẽ nói: " bài kiểm tra là để kiểm lại những kiến thức giúp mình giỏi hơn, nếu chép thì bài kiểm tra đc làm ra cũng bằng không nên hãy cố gắng tự lực mình để là người có đạo đức"

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước