cho câu sau hỏi 1 câu dốt nát trong chốc lát không dám hỏi sẽ dốt nát cả đời a, Nêu ý nghĩa của câu danh ngôn trên b, từ câu danh ngôn trên ,em hãy rút ra bài bài học cho bản thân mình mình đang cần gấp ai làm đúng mình tích cho

2 câu trả lời

a)

Câu danh ngôn trên đã nói lên rằng chúng ta cần có sự khiêm tốn, chúng ta không được kiêu ngạo với người khác. Không được chủ quan ko cho mình là giỏi và không nên giấu dốt.

b)

Bài học: Những người không biết mà hỏi người khác thì chỉ bị chê cười một lúc còn những kẻ bị người khác chê cười mà không dám hỏi thì mãi mãi sẽ không biết được gì cả.

Khi mình gặp vấn đề nào đó, mình không hiểu, không biết nên mình không giải quyết được nó. Nếu bạn tìm ai đó để hỏi, nhờ giúp đỡ, nhờ lý giải để mình hiểu... có thể bạn chỉ tỏ ra dốt nát một lát thôi, có thể bạn bị “chê” dốt ngay lúc đó thôi. Nhưng quãng thời gian về sau bạn không còn bị dốt nữa... Nhưng nếu bạn không thể vượt qua được sự ái ngại, sợ hãi bị coi khinh đó bạn sẽ dốt cả đời... Và điều đó thật nguy hiểm và thảm hại... Đó mới là điều đáng chê trách nhất. Đó mới là cái dốt nát thực sự của bạn.

BÀI HỌC CHO BẢN THÂN:

Là học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, thực sự chúng ta không nên giấu dốt, bởi điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tích lũy kiến thức của bản thân, càng ngày kiến thức sẽ càng tụt dốc đến mức thảm hại. Xa hơn nữa, giấu dốt cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn bè, càng ngày bạn sẽ càng có xu hướng thu mình vào vỏ ốc, không còn tự tin, năng nổ với vốn kiến thức eo hẹp của mình.

CHO MK CTLHN NHA

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Câu hỏi trong lớp Xem thêm