Cho câu chủ đề: "Đọc sách là một con đường quan trọng của học vấn". Triển khai câu chủ đề thành đoạn văn diễn dịch (7-10 câu) Giúp em với ạ.

2 câu trả lời

Đọc sách là một con đường quan trọng của học vấn. Đọc sách là hoạt động trau dồi tri thức thông qua kiến thức đã được cha ông, mọi người xugn quanh đúc kết. Đọc sách sẽ giúp ta mở mang kiến thức vì trong sách là vô vàn những bài học hay. Thêm vào đó, nhờ đọc sách mà ta đến với những chân trời tri thức mới. Chúng ta có thể khám phá khoa học, kĩ thuật, thế giới tự nhiên, thế giới xã hội...Không phải ngẫu nhiên CMac nói "Sách mở ra trước mắt ta những chân trời mới". Các doanh nhân thành công trên thế giới đều không ngừng đọc sách mỗi ngày. Còn chúng ta, chúng ta chỉ là người bình thường nhưng điều đó không có nghĩa là ta không  thể trở nên tốt hơn. Hãy đọc sách vì lười đọc sách chỉ ngăn trở ta và khiến ta thất bại trong tương lai. 

Bạn tham khảo nhé:

Đọc sách là một con đường quan trọng của học vấn. Đúng vậy, việc đọc sách đối với chúng ta là vô cùng quan trọng, bởi lẽ việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người. Sách dạy ta đạo làm người, cách đối nhân xử thế với cha mẹ và những người xung quanh. Sách dạy ta phải sống lương thiện và sống có ích. Ngoài ra sách còn dạy ta biết yêu thương bản thân mình và yêu thương nhân loại. Sách giúp ta biết khóc khi gặp những cảnh ngộ đáng thương bằng cách đi theo từng diễn biến tâm trạng của những nhân vật trong chuyện. Sách khiến ta biết cười để thấy tâm hồn mình rộng mở và chào đón những điều tốt đẹp sẽ đến với ta. Tóm lại, có thể thấy nếu không có sách chúng ta sẽ là những người vô tri, vô thức, chúng ta không thể biết tầm quan trọng của học vấn là gì, vậy nên chúng ta cần đọc nhiều loại sách bổ ích hơn nữa để không những chúng ta vận dụng vào việc học mà còn làm nên một con người mới hơn trong mỗi chúng ta

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước