Cho biết sự khác nhau giữa sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính ở động vật tại sao khi điều kiện sống thay đổi đột ngột có thể dẫn đến hàng loạt cảm thấy động vật sinh sản vô tính bị chết

2 câu trả lời

Sự khác nhau giữa sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính:

  • Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản không có sự hợp nhất của các giao tử đực với giao tử cái. Con cái sinh ra giống nhau và giống bố mẹ. Sinh sản vô tính có 2 hình thức là sinh sản bằng bào tử và sinh sản sinh dưỡng không qua phân bào nguyên nhiễm.
  • Sinh sản hữu tính là quá trình hợp nhất các giao tử đực (n) và cái (n) thành hợp tử (2n) khởi đầu cá thế mới.
    • Sinh sản hữu tính gồm 3 giai đoạn: hình thành giao tử, thụ tinh và phát triển phôi thai.
    • Trong sinh sản hữu tính ở giảm phân I có sự tiếp hợp và trao đổi chéo giữa các nhiễm sắc tử không chị em. Đó là cơ sở quan trọng để tạo ra sự đa dạng di truyền.
  • Khi điều kiện sống thay đổi lớn (đột ngột) động vật sinh sản vô tính có thể chết hàng loạt.
  • Do sinh sản vô tính tạo ra các thế hệ con cháu giống nhau về mặt di truyền vì vậy khi điều kiện sống thay đổi, có thể dẫn đến hàng loạt cá thể bị chết, thậm chí toàn bộ quần thể bị tiêu diệt.

BẠN THAM KHẢO

Đáp án:

-Sự khác nhau giữa sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính

Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản ko có sự hợp nhất của các giao tử đực với các giao tử cái. Con cái sinh ra có sự giống nhau và giống bố mẹ.

Sinh sản hữu tính là quá trình hợp nhất giữa các giao tử đực và cái thành hợp tử khỏi đầu cá thể mới.

Giải thích các bước giải:

Động vật sinh sản vô tính tạo ra các thế hệ con cháu giống hệt nhau về mặt di truyền, ko có sự thay đổi nào về di truyền giúp chúng thích nghi với môi trường khác môi trường ban đầu, vì vậy nếu điều kiện sống thay đổi thì chúng ko có khả năng thích ứng dẫn đến hàng loạt cá thể bị chết.

Nhớ vote 5* và xin ctlhn cho nhóm.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
1 đáp án
16 giờ trước