Chỉ mình cách các bạn tập trung học online

2 câu trả lời

Chỉ mình cách các bạn tập trung học online

→ ở phòng kín không có tiếng ồn

→ Mở đung phần bài học không mở qua cái khác

→ Đeo tai nghe

→ Học bài kĩ vô để đỡ lo lắng

→ Không mơ mộng tung lung

VỊ TRÍ NGỒI HỌC

+Bạn phải lựa chọn chỗ để học online nghiêm túc, cách âm (nếu được), không gây phân tán sự tập trung. Nếu có thể, bạn nên ngồi học ở những vị trí có bàn ghế riêng biệt, không nên ngồi học trực tiếp trên giường. Vị trí trên giường thường tạo cho bạn cảm giác thư giãn và muốn nghỉ ngơi. Do đó, khi ngồi học trên giường, bạn sẽ rất khó tập trung để tiếp thu các nội dung, kiến thức trong khóa học

TỰ THIẾT LẬP CÁC QUY TẮC CHO BẢN THÂN

+Bạn nên tự đặt cho mình cả bảng quy tắc liên quan đến thời gian học tập, thời gian nghỉ ngơi, các quy tắc trong việc ghi chép, hoàn thành bài tập online,… Với các chương trình học và khóa học thông thường, giảng viên sẽ là người đặt ra các quy tắc này để giúp bạn cũng như các học sinh, học viên khác giữ được sự tập trung.

TẬP THÓI QUEN GHI CHÉP

+Ghi chép sẽ giúp bạn ghi nhớ nội dung của bài học một cách hiệu quả. Việc ghi chép bài đầy đủ cũng sẽ giúp bạn hệ thống lại tất cả các nội dung của bài học, khóa học.

+Thói quen này có thể hỗ trợ việc học của bạn và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác ở xung quanh.

TƯ DUY TRONG QUÁ TRÌNH HỌC

+Hạn chế của việc học online là bạn không thể trực tiếp trao đổi với giáo viên, giảng viên để tìm lời giải cho các thắc mắc của mình (cũng sẽ có trường hợp bạn ngại không giám hỏi lại bài của giáo viên). Đây có thể trở thành nguyên do chính làm bạn cảm thấy bài xích hoặc nản chí, không thể tập trung nghe video bài giảng.

+Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử kết hợp thêm việc tự tư duy, liên tưởng để lý giải và hiểu sâu hơn các nội dung được đề cập. Vì bạn đang học trên nền tảng học trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể tua lại và nghe kỹ các đoạn, các phần mà mình chưa nắm rõ. 

VÔ HIỆU HÓA NHỮNG THỨ GÂY MẤT TẬP TRUNG

+Tập trung là một phần rất quan trọng trong việc học bài, đặc biệt là trong hoàn cảnh học online mùa dịch bệnh như thế này, là rất rất quan trọng. Để không bị tình trạng mất tập trung để rồi không hiểu bài, bạn hãy VÔ HIỆU HÓA NHỮNG THỨ GÂY MẤT TẬP TRUNG ví dụ như tắt thông báo của điện thoại,... Tiếng thông báo ở tin nhắn, ứng dụng trên điện thoại, sẽ làm phần lớn chúng ta tò mò và mất tập trung với công việc đang thực hiện.

+Để giảm sự chú ý đến smartphone trong thời gian học, phương án đầu tiên là tắt tiếng ở điện thoại và sử dụng một thiết bị khác như máy tính bàn hay laptop để học tập. Ở trường hợp này, chiếc điện thoại sẽ gần như biến mất khỏi tầm mắt và không làm bạn mất tập trung hay dành thời gian cho nó.

+Phương án thứ hai áp dụng trong trường hợp bạn chỉ có thể học online thông qua điện thoại của mình. Khi đó, bạn nên tắt thông báo tạm thời cho tất cả các ứng dụng để nhắn tin, chat, các ứng dụng mạng xã hội và game. 

THÔNG BÁO THỜI GIAN HỌC TỚI CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH

+Có nhiều trường hợp khi bạn đang học tập, bố mẹ hoặc các thành viên trong nhà lại nhờ làm một việc gì đó, bắt chuyện với bạn hoặc rủ bạn ra ngoài. Dù là nguyên nhân nào thì việc học của bạn chắc chắn cũng sẽ bị gián đoạn giữa chừng.

+Để tránh gặp phải rắc rối này, bạn hãy lên một lịch trình cụ thể và thông báo thời gian học của mình đến các thành viên trong gia đình.

LƯU Ý VỀ VIỆC ĂN NHẸ TRONG GIỜ HỌC

+Nếu bạn học tập trong một khoảng thời gian dài thì chắc chắn bạn cần tiếp thêm năng lượng. Khi bạn quá đói hoặc quá mệt mỏi thì hiệu quả và độ tập trung đều sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, bạn cần tránh việc biến thời gian học tập của mình thành thời gian ăn bữa ăn phụ trong ngày. Hãy kiểm soát về loại đồ ăn và số lượng đồ ăn của bạn khi bắt đầu học online. Tốt nhất, bạn nên xem kẽ thời gian nghỉ giữa giờ trong quá trình học và xử lý bữa nhẹ của mình vào thời điểm đó. Việc vừa học vừa ăn sẽ không đảm bảo vệ sinh và khiến cho quá trình học trở nên kém hiệu quả hơn đáng kể (chưa tính đến trường hợp là rơi, rớt đồ ăn ra bàn).

Câu hỏi trong lớp Xem thêm