Câu1: tại sao nói tự tin giúp con người có thêm sức mạnh, nghị lực và sức sáng tạo làm nên sự nghiệp lớn ? Nêu 2 việc làm thể hiện sự tự tin và chưa tự tin Câu2:a) có quan điểm rằng "để trở thành gia đình văn hóa, trước hết mỗi gia đình cần phải có kinh tế vững vàng " theo em có đúng ko? Vì sao? b) liên hệ bản thân em đã làm gì để xây dựng gia đình văn hóa Câu3: trong các giờ học, Trang chưa bao giờ dám dơ tay phát biểu vì sợ nói sai hay nhầm lẫn gì thì cả lớp lại cười thì xấu hổ lắm. Trang nghĩ :" tốt nhất là mình ko nên phát biểu gì và chỉ làm theo khi đa số các bạn đã làm, như vậy là an toàn nhất" a) suy nghĩ và hành động của Trang nói lên Trang là người có đức tính ntn ? b) em có tán thành với cách suy nghĩ và hành động của bn Trang ko? Vì sao c) nếu là bn của Trang em sẽ khuyên bn ntn ?

1 câu trả lời

Câu 1:Trả lời:

Tại vì nó giúp cho mọi người tự tin khi quyết định 1 việc gì đó

VD:Em đã đủ tự tin để có thể quyết định ý kiến của mik

      Cô giáo em rất tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài

Câu 2:Trả lời:

a,Theo em thì ko đúng vì để trở thành gia đình văn hóa chúng ta nên làm tốt bổn phận của mik trong gia đình đã thì mới có thể trở thành gia đình văn hóa

b,Em đã chăm chỉ học hành, làm tốt bổn phận của mik trong gia đình và biết giúp đỡ mọi người trong gia đình.

Câu 3:Trả lời:

a,Em thấy bạn ko có đức tính tốt.

b,Em ko tán thành với ý kiến của bạn Trang.Vì ko phải là bạn có thể phát biểu đúng hay sai mà bạn chưa có tự tin với ý kiến của mik.

c,Em khuyên bạn tự tin lên vì ai cũng có 1 đáp án riêng của mik và khuyên bạn nên giơ tay phát biểu cho dù đúng hay sai