Câu1: Có ý kiến cho rằng: Trung thực ko có nghĩa là biết gì, nghĩ gì cũng nói ra bất cứ lúc nào hay bất cứ ở đâu.Em đồng tình hay không đồng tinh với ý kiến đó? Vì sao Câu2: Giải thích câu danh ngôn " Phải thành thật với mình có thế với không dối trá với người khác. Ai giúp mình với, mình camon❤️

2 câu trả lời

1/Em đồng tình với ý kiến đó vì có những chuyện không phải lúc nào cũng có thể nói thẳng ra được. Ví dụ như khi một người bệnh nhân ở giai đoạn cuối thì vị bác sĩ sẽ động viên người bệnh nhân và nói rằng bệnh đã có tiến triển tốt để người bệnh có thể sống vui vẻ vào những ngày tháng đó. Thay vào đó vị bác sĩ sẽ thông báo với gia đình về bệnh tình của bệnh nhân. Ta có thể thấy vị bác sĩ không hề nói dối bệnh nhân mà làm cho bệnh nhân vui vẻ hơn. 

2/ Câu danh ngôn cho ta thấy rằng nếu chúng ta chưa đủ tin vào chính mình thì chúng ta cũng sẽ không tin được vào người khác. Mình không tin vào chính mình thì ai tin?Vậy, câu danh ngôn khuyên chũng ta rằng cần phải biết tin tưởng vào bản thân, đừng tự lừa dối mình rồi mọi người cũng sẽ tin vào mình

Sorry bạn nếu câu trả lời của mình dài dòng và lạc đề.

1. Em đồng ý với ý kiến này vì trung thực có ý nghĩa là tôn trọng sự thật, sống ngay thẳng thật thà chứ không phải nghĩ gì nói đó, ví dụ nếu bạn trong lớp học không giỏi mà mình cứ nói bạn là bạn học dốt thì bạn sẽ cảm thấy rất tổn thương, thay vào đó ta nên khuyên bạn cần học tốt lên.

2. Nghĩa là ta phải luôn thành thật với mình trong mọi hoàn cảnh thì ta mới có thể luôn trung thực với người khác. Ví dụ nếu ta còn mắc khuyết điểm thì phải thành thật là ta mắc khuyết điểm và từ đó sửa chữa.

@Nhi6aphtn

22h33' p.m

Học tốt^~^