Câu hỏi: Sinh ra trong 1 gia đình nghèo, đông con. Bố mẹ Tú phải làm lụm vất vả sớm khuya để cho anh em Tú đi học. Nhưng do đua đòi, ham chơi nhiều lần Tú bỏ học đi chơi với bạn xấu. Có lần bố mắng Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm lên lớp và phải học lại. -Em có nhận xét gì về việc làm sai của bạn Tú? -Theo em Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em?

2 câu trả lời

Câu hỏi: Sinh ra trong 1 gia đình nghèo, đông con. Bố mẹ Tú phải làm lụm vất vả sớm khuya để cho anh em Tú đi học. Nhưng do đua đòi, ham chơi nhiều lần Tú bỏ học đi chơi với bạn xấu. Có lần bố mắng Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm lên lớp và phải học lại.

-Em có nhận xét gì về việc làm sai của bạn Tú?

` ⇒ `  Nhận xét: việc làm của bạn Tú là hoàn toàn sai trái bởi bạn không chịu tiếp thu, nhìn nhận lại lỗi sai của mình mà còn bỏ đi cả đêm không về nhà. Đồng thời, Tú cũng là một người con không hiếu thảo với bố mẹ khi bỏ bê học tập để đi chơi với bạn bè xấu mà không nghĩ đến bố mẹ phải làm lụm vất vả sớm khuya để cho anh em Tú đi học. 

-Theo em Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em?

` ⇒ ` Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận: 

+ Chưa làm tròn bổn phận của một người con: kính trọng, yêu quý bố mẹ, ông bà, ... 

+ Chưa làm tròn nghĩa vụ học tập, rèn luyện đạo đức. 

-Theo em, Tú là người con chưa ngoan, không vâng lời và hiếu thảo với bố mẹ, lười biếng trong học tập, bỏ học đi chơi, không chịu nhận lỗi sai còn có thái độ chống đối…

-Từ những việc làm đó, nhận thấy Tú đã chưa làm tròn bổn phận của mình đó là:

+Không làm tròn bổn phận của một người con: yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn.

+Không chăm chỉ học tập và rèn luyện đạo đức, tôn trọng pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh.

_Chúc bạn học tốt_
_Xin hay nhất pls_

Câu hỏi trong lớp Xem thêm