Câu 7 ( 2 điểm).Thế nào là tự tin? ý nghĩa? cách rèn luyện? Câu 8 ( 2 điểm). a. Em hãy trình bày một số tiêu chí của gia đình văn hóa? b. Học sinh phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa ? Câu 9 (3 điểm). Trong dòng họ của Mai chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Mai xấu hổ, tự ti về dòng họ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bạn bè. a) Em có đồng tình với suy nghĩ của Mai không? Vì sao? b) Em sẽ góp ý gì cho Mai?

2 câu trả lời

Câu 7

1. Tự tin là gì?

- Tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang, dao động, cương quyết, dám nghĩ, dám làm.

2. Ý nghĩa   

Tự tin giúp con người có thêm sức mạnh.

- Giúp con người có thêm nghị lực, sức mạnh, sự sáng tạo để làm nên sự nghiệp lớn.

- Nếu thiếu tự tin con người sẽ trở nên nhỏ bé và yếu đuối.

Đối lập với tự tin chính là tự ti, rụt rè, yếu đuối.

3. Cách rèn luyện 

- Chủ động, tự giác trong học tập.

- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể.

- Khắc phục tính rụt rè, tự ti, dữa dẫm, ba phải.

Câu 8

a)

- Gia đình văn hoá là gia đình hoà thuận, hạnh phúc, tiến bộ, làm tốt nghĩa vụ công dân, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

b)

- Để xây dựng gia đình văn hóa, thì mỗi người trong nhà phải yêu thương và quý mến nhau

- Tạo mối quan hệ tốt với mọi người xung quang ( hàng xóm , láng giếng , bạn bè )

- Xây dựng nếp sống văn minh , không vướng vào các tệ nạn xã hội 

Câu 9 

a)

- Trong dòng họ của Mai chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Mai xấu hổ, tự ti về dòng họ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bạn bè. Em không đồng tình với suy nghĩ của Mai. Vì mỗi gia đình đều có nếp sống khác nhau , theo đó cũng có những truyền thống riêng biệt .

b) Em sẽ góp ý cho Mai rằng Mai nên suy nghĩ tích cực hơn thay vì tự ti vì gia đình chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Thay vào đó , Mai cũng cần cố gắng phấn đấu, học tập tốt để sau này cống hiến cho đời.

( Tham Khảo )

Câu 7: 

- Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mõi việc, dám tự quyết định và hành động 1 cách chắc chắn, ko hoang mang dao động. Người tự tin cũng là người hành động cươg quyết, dám nghĩ, dám làm,......

- Tự tin giúp con người có thêm sức mạnh, nghị lực và sức sáng tạo, làm nên sự nghiệp lớn. Nếu ko tự tin, con người sẽ trở nên yếu đuối, bé nhỏ, .....

- Chúng ta rèn luyện tính tự tin bằng cách chủ động, tự giác học tập và tham gia các hoạt động của tập thể, qua đó tính tự tin của chúng ta được củng cố và nâng cao. Cần khắc hục tính rụt rè, tự ti, dựa dẫm,ba phải.

Câu 8:

a,- Gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương nơi cư trú.

 - Gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ, tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng.

b, Bằng cách chăm ngoan, học giỏi; kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em; ko đua đòi ăn chơi, ko làm tổn hại đến danh dự gia đình.

Câu 9:

a, ko. Vì dòng họ của Mai ko làm được thì Mai sẽ làm được hoặc con cháu sau này của Mai sẽ làm đươc

b, Mai hãy cố lên, ko phải tự ti vì chuyện đó. Có những dòng họ của người khác ko làm được, nhưng rồi 1 người nào đó trông dòng họ của người ta đã làm được

                                                                                 -Nhớ vote 5 nha >.<-

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm