Câu 6,Tình huống: H và Q là đôi bạn thân, hai bạn ngồi cùng bàn nên cứ đến giờ kiểm tra là H lại chép bài của bạn Q. Q nể bạn nên không nói gì. a. Em có tán thành với việc làm của H và Q không ? Vì sao? b. Nếu là bạn học của 2 bạn trên, em sẽ xử sự như thế nào? giúp mình vs

2 câu trả lời

Câu 6:

a)

- Cả hai việc làm đó của H và Q đều sai trái và em hoàn toàn không tán thành

- Hai bạn đã vi phạm nội quy, gian lận, không trung thực khi đang trong giờ kiểm tra. H cậy Q là bạn thân nên đã không tự giác làm bài mà chép bài của Q. Còn Q đã cho bạn chép bài mà không nghĩ đến hậu quả sau này.

b)

- Nếu em là bạn học của hai bạn trên thì em sẽ ngăn cản hành vi đó lại. Khuyên nhủ bạn H là nên tự lập, không nên cậy Q là bạn thân mà chép bài. Khuyên Q là không nên cho bạn H chép bài vì hành động đó thiếu trung thực, gian lận. 

- Nếu hai bạn vẫn tiếp tục thì em sẽ báo với cô giáo vì nếu việc đó vẫn tiếp diễn thì sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của bạn H. 

1) Em ko tán thành về việc làm của H và Q vì: -H: bn làm như vậy là môt hình thức gian lận trong thi cử -Q:lại càng sai vì để cho bn chép bài mik làm như vậy ko phải là giúp bn mà là hại bn. Nếu Q cứ để cho H chép như vậy thì H sẽ ỷ lại, chủ quan và ko chiu học bài, lỡ như sau này H ko ngồi gần Q nữa thì lấy đâu, như vậy là hại bn Nếu em là Q em sẽ khuyên răn bn học bài để kiểm tra tốt hơn và gaiir thích cho bn hiểu vì sao mik lại ko cho bn chép bài