Câu 6: Là một công dân nhỏ tuổi của Sài Gòn – TP.HCM, em sẽ làm gì để giúp thành phố ngày càng xinh đẹp và phát triển? Hãy nêu hai hành động cụ thể của em.

1 câu trả lời

Câu hỏi: Là một công dân nhỏ tuổi của Sài Gòn – TP.HCM, em sẽ làm gì để giúp thành phố ngày càng xinh đẹp và phát triển? Hãy nêu hai hành động cụ thể của em?

Trả lời:

*Là một công dân nhỏ tuổi của Sài Gòn – TP.HCM, để giúp thành phố ngày càng xinh đẹp và phát triển em sẽ:

+ Làm tình nguyện.

+ Quyên góp tiền, quần áo, sách vở cũ, ... cho người nghèo, khó khăn.

+ Bảo vệ môi trường.

+ Làm 1 tấm gương tốt.

+ Yêu thương con người, động vật, thực vật.

+ Chặt cậy gây rừng.

+ ...

*Hai hành động cụ thể của em để giúp thành phố ngày càng xinh đẹp và phát triển là:

- Bảo vệ môi trường:

Khu dân cư chỗ em ở, mọi người thường xuyên vứt rác ra sông ngoài đầu ngõ. Có một vài hộ gia đình thì vứt rác ra đường gây mất vệ sinh đường phố, ảnh hưởng đến những gia đình xung quanh, mặc dù đã được mọi người nhắc nhở nhưng họ vẫn cố tình vi phạm. Nhưng em thì ko như vậy, với những hành động nhỏ như vậy, em sẽ cố gắng thực hiện thật tốt và thường xuyên nhắc nhở mọi người bảo vệ môi trường như bảo vệ cuộc sống của mình. Em cùng các bạn sẽ cùng nhau vệ sinh lớp học thật sạch sẽ, luôn vứt rác đúng nơi quy định để trường lớp luôn sạch đẹp và các bạn học sinh sẽ có môi trường tốt để học tập. Vào những dịp Tết trồng cây, chúng em sẽ cùng nhau trồng những loại cây vừa làm bóng mát cho sân trường vừa giúp cho không khí trong lành...

- Quyên góp tiền, quần áo, sách vở cũ, ... cho người nghèo, khó khăn:

Gần đây có đa số dân cư trong thành phố là những người gặp khó khăn, hiểm nghèo và học cần sự giúp đỡ. Đúng vậy, chúng ta sẽ giúp họ bằng cách quyên góp, tặng cho họ những bộ quần áo cũ, sách cũ, ... và những thứ chúng ta ko cần dùng đến hoặc ko quan trọng. Với những việc làm như vậy thì chúng ta sẽ được đền đáp vào mai sau hay có lâu mấy đi chăng nữa. 

( Hình như hơi lạc đề, có sai sót chi mong bn thông cảm cho ạ:< )

__________Midoriya_________ 

Học tốt <3