Câu 6: Giờ kiểm tra môn toán V thấy N có đáp án khác mình nên đành xóa đáp án và chép câu trả lời của N. Việc làm đó thể hiện điều gì ? A. V là người không tự tin. B. V là người tiết kiệm. C. V là người nói khoác. D. V là người trung thực. Câu 7: Tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chăn, không hoang mang, dao động được gọi là? A. Tự tin. B. Tự ti. C. Trung thực . D. Tiết kiệm. Câu 8: Tự tin có ý nghĩa như thế nào? A. Có thêm kinh nghiệm. B. Có thêm sức mạnh trong cuộc sống. C. Làm rạng rỡ thêm truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam. D. Cả A,B,C. Câu 9: Đối lập với tự tin là? A. Tự ti, mặc cảm. B. Tự trọng. C. Trung thực. D. Tiết kiệm. Câu 10: Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta cần phải làm gì? A. Chăm ngoan, học giỏi. B. Kính trọng, giúp đỡ ông bà. C. Sống trong sạch, lương thiện. D. Cả A,B,C.

2 câu trả lời

6. Thể hiện rằng N không tự tin vào đáp án của mình

`to` chọn A

7. Được gọi là tự tin

`to` Chọn A

8.

`to` D

9. Tự ti, mặc cảm là không tự tin vào mình

`to` Chọn A

10. 

 `to` D

Chúc bn hok tốt!!

Câu 6: Giờ kiểm tra môn toán V thấy N có đáp án khác mình nên đành xóa đáp án và chép câu trả lời của N. Việc làm đó cho thấy V là người không tự tin.

→ $\text{Đáp án A.}$

Câu 7: Tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chăn, không hoang mang, dao động được gọi là tự tin.

→ $\text{Đáp án A.}$

Câu 8: Tự tin có ý nghĩa:

+ Có thêm kinh nghiệm.

+ Có thêm sức mạnh trong cuộc sống.

+ Làm rạng rỡ thêm truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

→ $\text{Đáp án D.}$

Câu 9: Đối lập với tự tin là tự ti, mặc cảm.

→ $\text{Đáp án A.}$

Câu 10: Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta cần:

+ Chăm ngoan, học giỏi.

+ Kính trọng, giúp đỡ ông bà.

+ Sống trong sạch, lương thiện.

→ $\text{Đáp án D.}$